Mái ấm lao đao vì người vợ mắc “căn bệnh lạ“

Google News

(Kiến Thức) - Trái với những tất bật lo toan cho dịp Tết đang đến của mọi người, có một gia đình bất hạnh chỉ mong có được miếng ăn, có được tiền mua thuốc, được cho con tới trường... Căn nguyên cái nghèo xơ xác của gia đình họ bắt đầu từ việc người vợ mắc "căn bệnh lạ".

Đó là hoàn cảnh gia đình anh Bùi Văn Thắng, ấp Thuận Hòa, xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, một gia đình được mệnh danh là “gia đình bất hạnh”.

Khi hỏi đến nhà anh Thắng, bà con nơi đây nói với chúng tôi: “Thắng nhà cô Đẹp bị bệnh lạ chứ gì? Mèng ơi! Nó chăm chỉ chịu khó làm ăn lắm. Chỉ tội vợ mắc bệnh lạ nên tốn tiền thuốc chữa trị nên đã nghèo lại túng hơn”. 

Anh Thắng mồ côi cha từ khi 10 tuổi, mẹ đi thêm bước nữa, để lại 4 anh em trong đó người nhỏ nhất vừa tròn 10 tháng tuổi. Cậu mợ của anh Thắng thương cháu nên đưa cả 4 anh em về nuôi cho đến khi trưởng thành rồi lập gia đình cho từng người. 

Anh Thắng tưởng như sau khi lập gia đình với chị Nguyễn Hồng Đẹp, một mái ấm hạnh phúc sẽ được chính anh vun đắp, xây dựng.  Mái nhà ấm cúng hơn khi hai anh chị sinh được hai con là Bùi Chí Mãi và Bùi Nguyễn Phương Linh. Thế nhưng niềm vui chưa được bao lâu  thì bác sĩ thông báo đứa con gái nhỏ của anh chị bị câm.

Chấp nhận nỗi bất hạnh đầu tiên của mái ấm, ngày ngày, vợ chồng anh Thắng đi làm đủ nghề vất vả để kiếm miếng ăn nuôi sống gia đình mình.

Anh Thắng đi vớt bùn ao thuê.

Anh Thắng đi vớt bùn ao thuê để mưu sinh nuôi sống gia đình.


Thế nhưng rồi, vợ anh lại tiếp nối nỗi bất hạnh khi mắc bệnh nan y, mắt mờ, tóc rụng chẳng thể làm được gì. Mọi gánh nặng gia đình đổ lên vai anh Thắng, anh phải lo chạy gạo từng bữa. 

"Mọi thứ chi tiêu trong gia đình cho đến tiền thuốc cho vợ chỉ trông chờ vào tiền công làm mướn của tôi nên việc chữa trị căn bệnh cho cô ấy vô cùng khó khăn.Tôi thương vợ mà không biết làm sao" - anh Thắng rầu rầu chia sẻ.

Anh Thắng ngậm ngùi nhắc đến những ngày gian nan gia đình mình đang trải qua: "Vợ tôi đã được đưa lên Sài Gòn điều trị nhưng vẫn không thuyên giảm. Một phần cũng vì nhà tôi không có tiền để điều trị dài hạn, thuốc uống cũng chỉ đủ để cầm cự qua ngày. Cô thấy đấy, hoàn cảnh gia đình tôi ngày càng khó khăn, 1 tấc đất cắm dùi cũng không có. Mỗi lần đi chữa trị cho vợ, tôi nhìn thấy vợ đau ốm mà không đành. Vợ tôi cũng biết tôi vất vả, con cái thiếu thốn nên cứ nằng nặc đòi về vì sợ tốn tiền. Mỗi lần đi điều trị, chi phí hết khoảng 10 triệu đồng. Số tiền đó tôi phải đi vay mượn người thân, hàng xóm tứ tung. Nhưng bây giờ không ai cho vay nữa rồi vì họ biết mình lấy đâu ra mà trả.
 
Vợ anh Thắng bị bệnh nên tóc đã rụng, da mặt biến sắc. Hiện nay do không có tiền điều trị nên các cơn đau liên tiếp hành hạ chị.

Vợ anh Thắng bị bệnh nên tóc đã rụng, da mặt biến sắc. Hiện nay do không có tiền điều trị nên các cơn đau liên tiếp hành hạ chị.

Gia đình anh Thắng sống trong gian nhà dựng tạm lụp sụp, ẩm ướt.

Gia đình anh Thắng sống trong gian nhà dựng tạm lụp sụp, ẩm ướt.

Tôi thương vợ nhất mỗi khi cơn đau nó hành, cô ấy đau đớn mà không có thuốc, cứ co ro nằm rên ừ ừ. Rồi tội hai đứa nhỏ, nhà khó mẹ lại bị bệnh nan y nên hai cháu cũng khổ theo. Những lần vợ chồng tôi lên Sài Gòn đi chữa bệnh, chúng ăn uống, ngủ nghỉ vạ vật nhờ bà con hàng xóm. 

Tội nhất chúng lại ham học, suốt ngày đòi đi học với bạn mà tôi như đứt từng khúc ruột, sinh chúng ra mà không lo được những điều cơ bản nhất đó. Tôi chỉ có một mơ ước nhỏ bé thôi là vợ có tiền chữa khỏi bệnh để tôi yên tâm làm ăn cho hai đứa nhỏ có cái ăn, cái mặc và được đi học, để sau này chúng có cái chữ bớt nghèo khổ như tôi và má nó".

Tay xoa xoa cho vợ, anh Thắng xót xa: "Đợt này vợ tôi bị đau luôn, toàn thức thâu đêm. Chắc bệnh nặng rồi!" Thấy mẹ đau, hai con nhỏ của vợ chồng anh chạy vào nắn bóp cho mẹ. Bé Linh bị câm cứ ú a ú ớ,  chỉ trỏ rồi khóc. Anh Thắng giải thích rằng cháu rất thương mẹ và đó là cách động viên mẹ của cháu.

Ông Trần Việt Hùng, Trưởng ấp Thuận Hòa cho biết: "Gia đình anh Bùi Văn Thắng là người của địa phương. Đây là một gia đình bất hạnh. Hiện nay chị  Đẹp, vợ anh Thắng bị bệnh Lupus đỏ rất khó chữa, mỗi lần đi điều trị rất tốn kém. Hoàn cảnh gia đình anh ở địa phương ai cũng biết. Chính quyền cũng đã giúp đỡ và tạo điều kiện nhưng bệnh của chị Đẹp ngày một nặng, kinh tế gia đình khó khăn không có tiền cứu chữa. Anh Thắng làm đủ việc để chăm vợ, chăm hai con nhỏ nhưng cũng không thấm vào đâu cả". 

Mọi hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức

Địa chỉ: tầng 5, Tòa nhà Láng Trung, số 60/850, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 098.884. 4039.

Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển đến tận tay.

Trân trọng! 



Ngọc Liên - Gia Linh

Bình luận(0)