“Tẩu hỏa nhập ma” với đề Toán lớp 2

Google News

(Kiến Thức) - Một đề Toán lớp 2 gần đây làm xôn xao cư dân mạng vì cách diễn đạt khó hiểu của nó, khiến nhiều người lớn cũng phải "bó tay".

Mấy ngày nay, cư dân mạng truyền tay nhau một đề Toán gây đau đầu với nhiều câu hỏi được giải thích lủng củng, nên nhiều người đã gắn mác "tẩu hỏa nhập ma" cho đề bài này và tỏ ra bất ngờ vì không hiểu vì sao mình có thể qua được...bậc phổ thông.
 Đề Toán diễn đạt lủng củng khiến người đọc "tẩu hỏa nhập ma". 
Ảnh chụp cho thấy, đây là đề Toán của học sinh lớp 2, gồm hai phần trắc nghiệm và tự luận. Trong đó, học sinh giải đúng được 4 câu trắc nghiệm, còn lại là sai đáp án. 
Đề Toán khó hiểu này đang được dân mạng truyền tay nhau. 
Một Fanpage trên mạng xã hội Facebook đã bình luận về đề bài này khá hài hước: "Thực sự thì khâu đọc đề và hiểu đề cũng đã đủ khiến người ta líu lưỡi và...loạn".
Nick Vịt L đã nhận được 303 lượt like cho một comment trên Fanpage HN: "Học đến lớp 11 rồi mà đọc câu đầu tiên mãi không hiểu. Chắc về lớp 1 học rồi".
Còn thành viên B.T.K.B cũng bình luận vui trên Fanpage trên: "Tôi thừa nhận tôi dốt hơn tất cả các em học sinh lớp 2A. Bởi tôi đọc câu 1 không hiểu, bỏ qua đọc câu 2 cũng không hình dung ra được...".
Ngoài cách diễn đạt, đề Toán cũng gây ra nhiều tranh luận về cách giải bài. Facebooker Hieu Trinh Thi H. lập luận về đề bài 1: "Tổng bé nhất của hai số khác nhau có hai chữ số khác nhau là: 10+12=22 mới đúng. Đáp án 10+11=21 là sai vì 11 là số có 2 chữ số giống nhau". 
 Bài 1 trong đề Toán gây nhiều tranh cãi nhất. 
Trong khi đó, thành viên B.N thì cho rằng không phải thầy (cô) đưa ra đáp án sai mà do cách ra đề: "Nếu đáp là 21 thì đề phải là 'Tìm tổng bé nhất của 2 số khác nhau có hai chữ số'. Còn nếu đáp số là 22 thì đề là 'Tìm tổng bé nhất của hai số khác nhau có hai chữ số, hai chữ số trong mỗi số khác nhau'". 
Lan Anh

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nguyen Ha

Đề bài lủng củng phải sửa lại như thế này: Bài 1: 'Tìm tổng bé nhất có hai con số' của 'hai số khác nhau có hai con số khác nhau'. Và đáp số đã đưa ra (gần đúng nhất) là 21 của bài 1 là sai bét. Đáp số đúng là 22.