Dân mạng ngỡ ngàng với đề toán lớp 3

Google News

Trên mạng vừa xuất hiện đề toán được cho là của học sinh lớp 3 với đề bài thiếu hợp lý, khiến không ít người thắc mắc. 

Theo đó, đề bài có nội dung như sau:
Hiện nay Nam 4 tuổi, tuổi của bố gấp bốn lần tuổi Nam. Tuổi của mẹ gấp ba lần tuổi Nam. Hỏi:
a) Bố Nam bao nhiêu tuổi?
b) Mẹ Nam bao nhiêu tuổi?
Hẳn nhiên, có thể dễ dàng tính được số tuổi của bố Nam là 16 tuổi và mẹ Nam là 12 tuổi. Trong khi đề bài cho biết Nam 4 tuổi, vậy chẳng khác nào lúc sinh Nam thì bố Nam mới 12 tuổi và mẹ là 8 tuổi. Được biết đây là bài tập cô giáo cho học sinh về nhà làm, khi phụ huynh đọc được đề bài này đã rất ngạc nhiên. Đồng thời thắc mắc liệu khi ra đề cô giáo đã xét đến yếu tố logic hay chưa?
 Đề toán thiếu hợp lý.
Chị Thanh Hương, hiện có con đang học lớp ba tại trường Nguyễn Sơn Hà cho biết: “Khi đọc đề toán này trên mạng mình cũng giật mình vì thấy nó quá vô lý. Đành rằng đề toán chỉ thiên về tính toán nhưng xét về cơ bản nó cần sự hợp lý. Nếu cho đề như vầy, đến khi các em học sinh thắc mắc thì phải giải thích làm sao?”
Anh Quốc Điền nhận xét: “Nếu đúng như đề bài cho thì chắc ba Nam đang phải ở trong tù vì giao cấu với trẻ vị thành niên. Thật khó hiểu khi cho trẻ lớp 3 đề bài này, giống như giáo viên nghĩ ra đề chứ không thèm quan tâm nội dung. Như vậy, học sinh được đào tạo ra giống như những cái máy giải bài, chứ không hiểu được vấn đề và ý nghĩa của nó”.

Theo Báo Đất Việt

Bình luận(0)