Đề Toán lớp 1 “củ chuối” đánh đố học sinh

Google News

(Kiến Thức) - Dân mạng đang truyền tay nhau và tranh cãi về một đề Toán phép cộng, trừ cho lớp 1, với cách ra đề như đánh đố học sinh.

Được chia sẻ trên nhiều trang mạng trong mấy ngày nay, ảnh chụp từ trong sách giáo khoa ghi lại một đề Toán lớp 1 rất vô lý khiến nhiều người thắc mắc, tranh cãi. Đề toán chỉ yêu cầu điền dấu phép tính vào chỗ trống, nhưng lại đưa ra những dữ kiện không hợp lý, đến người lớn cũng không thể giải được.
Đề bài yêu cầu học sinh điền dấu + hoặc – vào chỗ trống trước các con số dữ kiện cho trước để được kết quả một phép tính đúng. Dữ kiện đề bài cho như sau:
“2... 1... 1 = 1”
 Đề Toán lớp 1 không có đáp án, đánh đố học sinh đang được chia sẻ trên mạng và gây ra nhiều tranh luận.
Dân mạng chia sẻ bức ảnh này và gửi kèm theo vô vàn thắc mắc, cố gắng tìm ra cách giải hợp lý nhất cho đề Toán này. Nếu chỉ sử dụng dấu + hoặc – như đề bài đã cho thì không thể tìm ra cách giải đúng cho bài toán này.
Nickname Leo Nguyễn bình luận trên một trang mạng giải trí chia sẻ lại bức ảnh chụp đề thi: “Nếu cho sử dụng một dấu nhân thì hoàn toàn có thể giải được phép tính này 2 x 1 - 1 = 1. Nhưng theo mình biết thì lớp 1 chưa học phép nhân và trong đề bài cũng không cho sử dụng phép nhân. Thật khó hiểu!”.
Thành viên Tấn Phan lại cho rằng: “Chắc đây là một lỗi của phía nhà in ấn, biên tập sách. Lỗi trên sách giáo khoa thế này coi như đánh đố học sinh rồi”.
Tâm An

Bình luận(0)