Trưởng đài PT xã Hồng Quang thông chốt ở Hà Nội: Chủ tịch xã “cho phép“?

Google News

Ông Hoàng Minh Đạo - Trưởng Ban phòng chống COVID-19 thôn Bài Lâm Thuợng cho rằng việc ông mở barie cho ông Nguyễn Xuân Diệp, Trưởng đài phát thanh qua chốt là do Chủ tịch UBND xã Hồng Quang cho phép.

Liên quan đến vụ tổ chốt COVID-19 thôn Bài Lâm Thượng (xã Hồng quang) tố ông Nguyễn Xuân Diệp, Trưởng đài phát thanh xã Hồng Quang (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) thông chốt và có hành vi chống đối, xúc phạm tổ chốt vào rạng sáng 29/8 (thời điểm Hà Nội kiểm soát giấy đi đường), trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, trung tá Lê Thanh Tuấn, Trưởng công an xã Hồng Quang cho biết, sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an xã đã mời những người liên quan trực tiếp đến làm việc và có đưa ra những đề xuất phương án xử lý cho phía UBND xã.
Truong dai PT xa Hong Quang thong chot o Ha Noi: Chu tich xa “cho phep“?
Ông Nguyễn Xuân Diệp ra đường không có giấy đi đường và có hành vi chống đối, lăng mạ tổ chốt. Ảnh cắt từ clip.
Theo đó, Công an xã Hồng Quang đề xuất xử lý ông Nguyễn Xuân Diệp về lỗi ra đường mà không có giấy đi đường, có lời quát mắng tổ chốt.
Với ông Nguyễn Văn Vũ, thành viên của tổ chốt cũng bị đề xuất xử lý về lỗi không thực hiện đúng quy định phòng chống dịch như: Không đeo khẩu trang, không đúng trang phục khi mặc quần dài, áo ba lỗ.
Riêng ông Hoàng Minh Đạo, là Trưởng ban chỉ đạo chốt nhưng lại không sát sao. Hiện đang có đề xuất kiểm điểm, kỷ luật tại kỳ họp của Đảng ủy xã.
Ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND xã Hồng Quang cũng cho biết, hiện UBND xã đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với ông Nguyễn Xuân Diệp về lỗi không có giấy đi đường khi ra đường. Xử phạt ông Nguyễn Văn Vũ 2 triệu đồng vì không đeo khẩu trang khi đang thực hiện nhiệm vụ.
"Ông Hoàng Minh Đạo - Bí thư Chi bộ, trưởng chốt và ông Tuấn, Trưởng thôn, phó chốt sẽ bị xem xét kỷ luật vì đã để người không có giấy đi đường đi ra khỏi chốt. 2 ông này cũng đã tự ý trích xuất camera khi chưa có sự đồng ý của cấp trên" - ông Dũng nói và cho biết, sau khi Công an xã hoàn tất hồ sơ sẽ chuyển sang ủy ban kiểm tra đảng để xem xét kỷ luật về mặt đảng đối với 2 ông Đạo và Tuấn vì là đảng viên. Riêng ông Diệp, không phải là đảng viên những cũng sẽ bị xem xét xét kỷ luật về mặt chính quyền.
Tuy nhiên, theo ông Hoàng Minh Đạo, việc ông mở barie cho ông Nguyễn Xuân Diệp ra khỏi chốt sau khi ông này không xuất trình được giấy đi đường, có hành vi chống đối, lăng mạ là do nhận được sự chỉ đạo đồng ý để ông Diệp đi của ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND xã Hồng Quang thông qua điện thoại ở thời điểm xảy ra vụ việc.
Ông Đạo cho rằng, chính ông Dũng chỉ đạo để ông Diệp qua chốt. Vì vậy, việc "đổ lỗi" cho ông và tổ chốt vi phạm là không đúng.
Đáp lại lời tố của ông Đạo, ông Dũng cho biết, ông Diệp vẫn được đi làm bình thường và đã được UBND xã cấp giấy đi đường. Thời điểm xảy ra vụ việc, bản thân ông đồng ý cho việc mở barie để ông Diệp ra chốt khi đầy đủ các giấy tờ, còn việc có đầy đủ hay không là trách nhiệm của tổ chốt kiểm tra. Do đó, việc để ông Diệp đi qua chốt khi không có giấy đi đường là lỗi của tổ chốt.
Trước đó, Báo Tri thức và Cuộc sống phản ánh, tổ chốt kiểm soát dịch COVID-19 thôn Bài Lâm Thượng gửi đơn tố cáo đến UBND xã Hồng Quang về việc ông Nguyễn Xuân Diệp - Trưởng đài phát thanh xã Hồng Quang chống đối, có lời nói xúc phạm, lăng mạ và đòi qua chốt khi không có giấy đi đường. 
Khi ông Hoàng Minh Đạo - Trưởng Ban phòng chống COVID-19 thôn Bài Lâm Thuợng có mặt tại chốt, ông Diệp tiếp tục phản ứng, xúc phạm buộc ông Đạo và yêu cầu được đi qua chốt. Mặc dù đã được chốt COVID-19 giải thích nhưng ông Diệp không hợp tác, buộc lòng chốt phải mở barie và ông Diệp di chuyển qua chốt.
Việc kiểm soát việc đi lại của ông Nguyễn Xuân Diệp nằm trong quy chế hoạt động của chốt. Đặc biệt, gia đình ông Diệp có dán biển cách ly tại nhà do có con gái ông Diệp là chị Nguyễn Thị N.H. di chuyển từ quận Hà Đông (vùng dịch) về địa phương.

Nguồn: Truyền hình Vĩnh Long

Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)