Sau khi Hà Nội chính thức dừng giãn cách xã hội, áp dụng Chỉ thị 15, đường phố Thủ đô lại rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài.Khu vực Cảng Hà Nội là một trong những điểm nóng nhất khi mỗi ngày có tới 3 khung giờ xảy ra ùn tắc.Người dân sống tại đây cho biết, do lượng xe tải ra vào Cảng Hà Nội tăng đột biến nên thường xuyên xảy ra xung đột giao thông tại các nút giao.Những lúc không có lực lượng chức năng, người dân phải tự bố trí người phân luồng, điều tiết giao thông để giảm ùn tắc.Theo ghi nhận của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, vào khung giờ buổi sáng, xe tải xếp thành hàng dài tới hơn 1km để chờ vào khu vực Cảng Hà Nội.Ông Bùi Quang Khải - Chủ tịch UBND phường Thanh Lương (quận Hai Bà Trưng) xác nhận thông tin ùn tắc nhiều ngày qua và cho biết đang phối hợp với những đơn vị liên quan để giảm tải lượng phương tiện.Theo ông Khải, Cảng Hà Nội là đầu mối vận chuyển giao thông chính của Thành phố nên lượng xe tải hoạt động rất lớn.Xe tải xếp thành hàng dài trên đường vào Cảng Hà Nội khiến người dân và các phương tiện khác khó lưu thông qua đây.Ngay khi TP Hà Nội áp dụng Chỉ thị 15, các xe "luồng xanh" tăng cường hoạt động vận tải hàng hoá trên tuyến này gia tăng.Khu vực kho bãi của Cảng Hà Nội trống trơn do xe tải chở hàng hoá cũng không thể di chuyển vào được bên trong.Ông Khải cho biết thêm, khu vực Cảng Hà Nội thuộc quận Hai Bà Trưng nhưng đường Nguyễn Khoái đoạn lại có một phần thuộc quận Hoàng Mai nên lực lượng chức năng cấp phường khó xử lý triệt để.Lượng phương tiện tăng đột biến cũng khiến việc kiểm soát trở nên khó khăn. Trạm kiểm soát dịch bệnh COVID-19 đã phải tạm dừng hoạt động để không làm ảnh hưởng đến việc di chuyển của các phương tiện, giảm ùn tắc giao thông.
Sau khi Hà Nội chính thức dừng giãn cách xã hội, áp dụng Chỉ thị 15, đường phố Thủ đô lại rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài.
Khu vực Cảng Hà Nội là một trong những điểm nóng nhất khi mỗi ngày có tới 3 khung giờ xảy ra ùn tắc.
Người dân sống tại đây cho biết, do lượng xe tải ra vào Cảng Hà Nội tăng đột biến nên thường xuyên xảy ra xung đột giao thông tại các nút giao.
Những lúc không có lực lượng chức năng, người dân phải tự bố trí người phân luồng, điều tiết giao thông để giảm ùn tắc.
Theo ghi nhận của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, vào khung giờ buổi sáng, xe tải xếp thành hàng dài tới hơn 1km để chờ vào khu vực Cảng Hà Nội.
Ông Bùi Quang Khải - Chủ tịch UBND phường Thanh Lương (quận Hai Bà Trưng) xác nhận thông tin ùn tắc nhiều ngày qua và cho biết đang phối hợp với những đơn vị liên quan để giảm tải lượng phương tiện.
Theo ông Khải, Cảng Hà Nội là đầu mối vận chuyển giao thông chính của Thành phố nên lượng xe tải hoạt động rất lớn.
Xe tải xếp thành hàng dài trên đường vào Cảng Hà Nội khiến người dân và các phương tiện khác khó lưu thông qua đây.
Ngay khi TP Hà Nội áp dụng Chỉ thị 15, các xe "luồng xanh" tăng cường hoạt động vận tải hàng hoá trên tuyến này gia tăng.
Khu vực kho bãi của Cảng Hà Nội trống trơn do xe tải chở hàng hoá cũng không thể di chuyển vào được bên trong.
Ông Khải cho biết thêm, khu vực Cảng Hà Nội thuộc quận Hai Bà Trưng nhưng đường Nguyễn Khoái đoạn lại có một phần thuộc quận Hoàng Mai nên lực lượng chức năng cấp phường khó xử lý triệt để.
Lượng phương tiện tăng đột biến cũng khiến việc kiểm soát trở nên khó khăn. Trạm kiểm soát dịch bệnh COVID-19 đã phải tạm dừng hoạt động để không làm ảnh hưởng đến việc di chuyển của các phương tiện, giảm ùn tắc giao thông.