Học sinh bị 231 cái tát: Trách nhiệm của Hiệu trưởng ở đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Gần đây, dư luận xôn xao về việc em Hoàng L.N – học sinh lớp 6.2, Trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình) bị tát tổng cộng 231 cái, câu hỏi đặt ra là trách nhiệm của Hiệu trưởng Nhà trường trong việc chạy đua thành tích như thế nào? 

Do chạy đua thành tích?
Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy (SN 1977) là giáo viên chủ nhiệm của lớp 6.2, Trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. 
Ngày 19/11, em N. bị 23 bạn tát 231 cái bởi nói tục. Hậu quả, em N. đã phải nhập viện trong tình trạng bị sang chấn tâm lý. 
Nói về việc của em N., cô Nguyễn Thị Phương Thủy – giáo viên chủ nhiệm cho biết: Cô làm chủ nhiệm lớp 6.2 – lớp em N. bị tát. 
Hoc sinh bi 231 cai tat: Trach nhiem cua Hieu truong o dau?
 Cô Nguyễn Thị Phương Thủy trong giờ dạy.
“Theo quy định của lớp, học sinh nói tục sẽ bị mỗi bạn tát 10 cái vào má”, cô Thủy cho biết. 
Và, cô Thủy cũng đã thừa nhận hành động tát học sinh là sai, và phân trần “do áp lực thi đua tại trường”. Được biết, lớp của cô Thủy có 27 học sinh.
Chia sẻ với PV, cô giáo Thủy cho biết, cô tiếp nhận làm chủ nhiệm của lớp 6.2 vào đầu năm học vừa qua. Đây là lớp học không có thành tích tốt về cả học tập lẫn thi đua. Cả lớp chỉ có một học sinh Khá, trong khi đó điểm thi đua toàn trường thường đứng cuối bảng.
Theo quy định của nhà trường, học sinh lớp nào nói tục thì lớp sẽ bị trừ điểm thi đua rất nặng. Để khắc phục tình trạng này, cô giáo Thủy đã đặt ra quy định, nếu học sinh nào vi phạm sẽ bị mỗi bạn trong lớp tát 10 cái vào má. Bạn nào không tát hoặc nhẹ sẽ phạt tát ngược lại 10 cái.
“Hôm đó tôi lên lớp thì nghe học sinh thưa lại là em N. nói tục, chửi mẹ của bạn bên cạnh. Trước đó, tôi nói ai chửi tục là sẽ bị các bạn tát nên một số em trong lớp mới tát em N. Bị đau nên em N. có chửi thề, nên tôi mới tát em một cái rồi đi ra ngoài. Sau đó tìm hiểu và biết 23 em đã tát N. Tôi biết rõ việc làm này là sai, cũng do tôi nóng giận và một phần vì áp lực thi đua”, cô Thủy trần tình.
Nhiều em trong lớp từng bị tát
Cũng nói về sự việc học sinh N. bị tát, em Nguyễn Trung Nguyên, lớp trưởng lớp 6.2 cho hay, việc thực hiện tát bạn N. là do cô chủ nhiệm quy định từ trước nên lớp thực hiện. Cô Thủy chỉ có mặt một lúc chứ không chứng kiến toàn bộ việc cả lớp tát bạn N.
Nguyên cũng nói rằng, trước đây đã có 9 – 10 bạn bị tát như thế vì nói tục, tuy nhiên không nặng như bạn N. vừa bị.
“Trước cũng có bạn bị tát vì nói tục rồi. Nhiều bạn ghét bạn N. nên tát rất mạnh nên bạn N. mới bị sưng mặt lên như thế. Em cũng không muốn tiếp tục với hình phạt như thế này nữa”, em Nguyên chia sẻ.
Không muốn học lớp cô Thủy chủ nhiệm
Ngày 24/11, em Hoàng L. N. đã trở lại trường để học. Trước sự việc xảy ra, em N. không muốn học lớp cô Thủy chủ nhiệm. Và, đây cũng là nguyện vọng của gia đình em.  
Chị Trần Thị Chước, mẹ của em N., cho biết: Cô giáo Thủy đã gặp gia đình để xin lỗi.
Trao đổi với báo chí, cô giáo Phạm Thị Lệ Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh cho biết: Cô Thủy là giáo viên của trường, dạy môn Toán và Công nghệ. 
“Sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường đã tiến hành họp và tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với cô Thủy. Sau đó, sẽ đưa ra biện pháp xử lý kỷ luật phù hợp”, cô Lệ Anh cho biết thêm.
Khởi tố vụ án “Hành hạ người khác” 
Sau khi vào cuộc điều tra, chiều 26/11, Đại tá Đoàn Thanh Tuyên, Trưởng Công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án “Hành hạ người khác” xảy ra tại Trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh.
Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Ninh cũng đã gửi quyết định khởi tố sang VKS cùng cấp chờ phê duyệt, đồng thời cũng cố hồ sơ để sớm khởi tố bị can. 
Trao đổi với báo chí về sự việc cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy bắt học sinh trong lớp tát bạn 231 cái, TS tâm lý Lê Nguyên Phương, Chủ tịch Liên hiệp Phát triển Tâm lý Học đường Quốc tế cho biết: Những việc cần phải làm là Truy tố hình sự cô giáo. Giáng chức hiệu trưởng. Bồi thường thương tật cho học sinh. 
“Tập huấn lại toàn bộ giáo viên về kỷ luật tích cực. Thay đổi chính sách về thi đua. Áp dụng các chương trình cải thiện văn hóa học đường”, TS tâm lý Lê Nguyên Phương cho biết thêm. 
Đình Hường

>> xem thêm

Bình luận(0)