Công ty Trung Quốc Luxshare-ICT cố tình sai phạm: Từng đưa hối lộ 1,6 tỷ để mua chuộc

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến việc UBND tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định xử phạt Công ty Trung Quốc Luxshare-ICT do có những vi phạm pháp luật Việt Nam, công ty này cũng từng hối lộ số tiền 1,6 tỷ để mua chuộc sai phạm của mình.

Phát hiện doanh nghiệp có hàng loạt người Trung Quốc hoạt động trái phép
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Luxshase - ICT (Việt Nam).
Quyết định xử phạt của UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, doanh nghiệp này đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính tiếp tục tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp khi đã bị lập biên bản vi phạm hành chính.
Quy định tại điểm c, khoản 8, Điều 15 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác chế biến kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở. Với các hành vi vi phạm trên, Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Luxshase - ICT (Việt Nam) bị Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ra quyết định phạt 350 triệu đồng.
Ngoài ra, Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Luxshase - ICT (Việt Nam) còn bị tăng nặng do cố tình tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm mặc dù người có thẩm quyền đã yêu cầu chấm dứt hành vi.
Cong ty Trung Quoc Luxshare-ICT co tinh sai pham: Tung dua hoi lo 1,6 ty de mua chuoc
Quang cảnh  Công ty Trách nhiệm hữu hạn Luxshare - ICT tại Bắc Giang
Ngoài ra, sau khi kiểm tra làm rõ, cơ quan chức năng phát hiện doanh nghiệp có hàng loạt người Trung Quốc hoạt động trái phép.
Theo Quyết định số 310/QĐ-XPVPHC của UBND tỉnh Bắc Giang: “Tổ chức ở Việt Nam bảo lãnh hoặc làm thủ tục cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, xin cấp thị thực, cấp thẻ tạm trú, gia hạn tạm trú, giấy tờ có giá trị nhập cảnh, cư trú tại Việt Nam nhưng không thực hiện đúng trách nhiệm theo quy định của pháp luật…” được quy định tại điểm c, khoản 5, Điều 17, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.
Với hành vi vi phạm trên, Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Luxshare - ICT (Việt Nam) bị UBND tỉnh Bắc Giang ra quyết định phạt 40 triệu đồng.
Cùng đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng ban hành Quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội đối với người nước ngoài nhập cảnh tại Việt Nam.
Xử phạt vi phạm hành chính đối với các ông: Lin Yu Cheng, sinh ngày 28/8/1997, Quốc tịch Trung Quốc, Hộ chiếu 351829654, Thị thực số A 1046070 (ký hiệu) DN; Jia Yong Chang, sinh ngày 6/7/1990, Quốc tịch Trung Quốc, Hộ chiếu số EH 9786275, Thị thực số DA 1090519 (ký hiệu) DN; Chen Ming Yu, sinh ngày 13/10/1973, Quốc tịch Trung Quốc, Hộ chiếu số EH 7511785, Thị thực số DA 0373291 (ký hiệu) DL; Xiao Heng, sinh ngày 28/8/1975, Quốc tịch Trung Quốc, Hộ chiếu E 65260942, giấy miễn Thị thực số CA 0058800 có giá trị từ ngày 30/11/2016 đến ngày 30/11/2021; Li Lei, sinh ngày 16/10/1985, Quốc tịch Trung Quốc, Hộ chiếu số EH 9781977, Thị thực số DA 1090518 (ký hiệu) DN.
Nhóm người trên đều tạm trú tại một khách sạn trên địa bàn thành phố Bắc Giang, hiện đang làm việc tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Luxshare – ICT, đã vi phạm người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.
Theo các quyết định số 311-315/QĐ-XPVPHC của UBND tỉnh Bắc Giang về xử phạt vi phạm về an ninh và trật tự, ATXH , nhóm người Trung Quốc trên bị UBND tỉnh Bắc Giang ra quyết định phạt 20 triệu đồng/01người.
Công ty Luxshare-ICT từng đưa hối lộ 1,6 tỷ để mua chuộc sai phạm
Trước đó, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Luxshare - ICT đã từng để xảy ra rất nhiều sai phạm khi đi vào hoạt động tại Bắc Giang. Một trong những vụ việc điển hình chính là việc công ty Luxshare - ICT Việt Nam có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang cho phép xây dựng nhà ở cho công nhân. Trong lúc chờ được cấp phép, công ty này đã tự ý khởi công.
Trong quá trình xây dựng, Công ty Luxshare ICT còn tự ý thay đổi thiết kế sai so với giấy phép xây dựng được cấp, đó là cải tạo 2 công trình Trung tâm nghiên cứu phát triển thành khu nhà ở cho công nhân.
Khi phát hiện ra sai phạm này, PV Đào Thị Thanh Bình (trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội - phóng viên của Báo Thương hiệu và Công luận) đã liên hệ với lãnh đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Luxshare - ICT để xác minh. Nhằm lờ đi sai phạm của mình, công ty 100% vốn Trung Quốc này đã tìm cách hối lộ phóng viên để bỏ qua sai phạm.
"Công ty Luxshare ICT (Việt Nam) đề nghị PV Bình bỏ qua vụ việc và hỏi Bình số tiền cần đưa để Bình bỏ qua là bao nhiêu. Bình đã ra điều kiện yêu cầu công ty làm việc với người môi giới. Theo đó, người môi giới trên đã liên hệ với công ty Luxshare - ICT ra điều kiện yêu cầu phải đưa 100.000 USD cho Bình.
Do số tiền trên quá cao, nên hai bên đã mặc cả giảm xuống còn 70.000 USD và được Bình đồng ý và hẹn tại một địa chỉ ở đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội để giao dịch. Nhận thấy việc đòi hỏi của Đào Thị Thanh Bình vô lý, vi phạm pháp luật nên công ty đã báo cáo Cơ quan công an", - theo Công an nhân dân.
Việc sẵn sàng chi ra số tiền 70.000 USD (gần 1,6 tỷ đồng VN) để thỏa hiệp với nữ phóng viên Đào Thị Thanh Bình rõ ràng sai phạm của Công ty Luxshare ICT (Việt Nam) không phải là nhỏ. Mới đây, Công ty này tiếp tục bị xử phạt về những hành vi liên tiếp “làm càn” trước pháp luật Việt Nam.
Ngày 12/6/2019, cơ quan VKSND tỉnh Bắc Giang đã truy tố đối với bà Đào Thị Thanh Bình (41 tuổi, cựu phóng viên báo Thương hiệu và Công Luận); Ngô Văn Tuấn (46 tuổi, nguyên Trưởng Phòng quản lý doanh nghiệp thuộc Ban quản lý các khu Công nghiệp tỉnh Bắc Giang) và Nguyễn Thị Nhâm (37 tuổi, ngụ tại Hà Nội) cùng về tội Cưỡng đoạt tài sản.
>>> Xem thêm video: Công ty Bất động sản đe dọa truy sát lãnh đạo VTV9

Nguồn THĐT

Xuân Diệp

>> xem thêm

Bình luận(0)