Bắt 2 nghi can vụ nổ súng gây chết người ở TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Tên Hùng và Đạt, nghi can trong vụ nổ súng ở Sài Gòn ngày 30/12 làm 2 người thương vong, đã bị bắt. 

Sáng 31/12, công an quận Thủ Đức, TP HCM cho biết đã bắt giữ 2 nghi can Phan Đức Đạt (31 tuổi) và Trần Anh Hùng (41 tuổi) cùng ngụ tỉnh Lâm Đồng để điều tra xử lý về các hành vi chống người thi hành công vụ, đe dọa giết người
Đạt, Hùng và Bùi Văn Mạnh (31 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng, đã tử vong) cùng tên Hoàng (đã bỏ trốn) là những người đã lao vào tấn công, cướp súng của lực lượng công an, BVDP gây vụ nổ súng ở Sài Gòn làm 2 người thương vong.
 Hai nghi can Hùng và Đạt tại cơ quan CSĐT công an quận Thủ Đức.
Đại tá Lê Anh Tuấn, Trưởng Công an quận Thủ Đức thông tin: “Bước đầu tại CQĐT, 2 nghi can Đạt, Hùng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai nhận vụ việc”.
“Tôi sai quá, do say quá nên đã không làm chủ bản thân và gây ra hậu quả quá nghiêm trọng”, Trần Anh Hùng chia sẻ sau cuộc tiếp súc ngắn với PV Kiến Thức.
Theo điều tra ban đầu của công an Thủ Đức, nhóm của Hùng, Đạt, Mạnh và Hoàng cùng 3, 4 thanh niên khác (chưa rõ lai lịch) là tài xế, phụ xe chở hàng rau, củ, quả từ Đà Lạt đến chợ đầu mối Nông sản Thực phẩm Thủ Đức (phường Tam Bình, quận Thủ Đức).
Rạng sáng 30/12, trong lúc chờ giao hàng, cả nhóm kéo nhau nhậu hết 2 thùng bia và trên đường về khách sạn đã lớn tiếng gây mất ANTT trong KDC Bình Đức, phường Bình Chiểu, Thủ Đức.
 Hiện trường vụ súng nổ làm Mạnh tử vong.
Lúc này, trên đường tuần tra, trung úy Phạm Tuấn Hùng (CSKV công an phường Bình Chiểu) và 2 BVDP phát hiện đã nhắc nhở cả nhóm. Tuy nhiên tên Đạt lên tiếng chửi thề. Khi trung úy Hùng yêu cầu Đạt xuất trình giấy tờ kiểm tra hành chính thì Đạt thách thức “thẻ ngành công an mày đâu?”. Cùng lúc các đối tượng trong nhóm đi đến và tên Hùng kích động “Đánh chết nó cho tao, nó có súng nhưng không dám bắn đâu”.
Như được tiếp thêm sức, tên Đạt liền lao vào đấm trung úy Hùng, các đối tượng Hùng, Mạnh, Hoàng cùng xông vào tấn công CSKV và 2 BVDP. Trước tình thế này, trung úy Hùng đã nổ nhiều phát súng chỉ thiên nhằm cảnh cáo, tuy nhiên Mạnh và Hùng vẫn ngoan cố lao đến giằng co súng của trung úy Hùng. Trong lúc giằng co, khẩu súng phát nổ trúng 2 phát xuyên đùi trái tên Đạt; còn Mạnh trúng 1 phát giữa ngực, gục chết tại chỗ.
 Rất đông người người dân chứng kiến vụ việc.
Chưa dừng lại đó, đối tượng Hùng đã giật khẩu súng trên tay công an rồi lần lượt dí vào đầu 2 BVDP đang đứng trước mặt siết cò. May là súng hết đạn và tên này đã bị khống chế, bắt giữ ngay sau đó. Công an phường đưa Đạt đi cấp cứu và tăng cường bảo vệ hiện trường.
Cơ quan điều tra cũng xác định, trong lúc xảy ra vụ việc, có hàng chục đối tượng khác là tài xế, phụ xe gần đó kéo đến kích động, gây rối làm tình hình thêm phức tạp, mất ANTT.
“Riêng vụ việc về quy trình sử dụng súng, nổ súng như thế nào thì cơ quan CSĐT đang thụ lý làm rõ. Bước đầu công an Thủ Đức đã bắt 2 đối tượng và hiện đang tiếp tục bắt giữ các đối tượng liên quan”, đại tá Tuấn cho biết.
Đăng Lê

Bình luận(3)

Minh Hiền

hung

Muốn XH bình yên thì phải mạnh tay hơn nữa ! nếu ko sẽ loạn.........

Minh Hiền

Trần Văn

Sao cảnh sát làm súng nổ chết người lại không gọi là "nghi can"?

Minh Hiền

quangquangle

Nên đưa bọn nhậu gây rối này vào tù khi chứng minh được sai phạm có tính nghiêm trọng .