Việt Nam đứng top nhập khẩu vũ khí Nga năm 2014

Google News

(Kiến Thức) - Việt Nam vẫn là một trong những quốc gia nhập khẩu vũ khí Nga nhiều nhất trong năm 2014, với giá trị khoảng 1 tỷ USD.

Theo một báo cáo về thị trường xuất nhập khẩu vũ khí thường niên do tạp chí quân sự Jane’s thực hiện cho biết, trong năm 2014 Nga vẫn là nước xuất khẩu vũ khí lớn thứ hai thế giới chỉ sau Mỹ.
Dựa theo bản báo cáo này cho hay, thị trường xuất khẩu vũ khí của Nga trong 2014 là một năm kỷ lục với giá trị ước tính lên tới hơn 10 tỷ USD, tăng 9% so với năm 2013. Trong đó các khách hàng lớn nhất của Nga vẫn là Trung Quốc với giá trị khoảng 2,3 tỷ USD, tiếp theo sau đó là Ấn Độ với 1,7 tỷ USD cũng như Venezuela và Việt Nam với giá trị khoảng 1 tỷ USD.
Viet Nam dung top nhap khau vu khi Nga nam 2014
Các công ty quốc phòng đến từ Nga và Mỹ hầu như đều chiếm phần lớn thị phần thị trường vũ khí thế giới.
Năm 2014 cũng là một năm kỷ lục của thị trường vũ khí thế giới khi là năm thứ sáu liên tiếp thị trường này tăng trưởng ở mức kỷ lục với giá trị ước tính khoảng 64,4 tỷ USD. Với vị trí đứng đầu vẫn là Mỹ, sau đó là Nga, Pháp, Anh và Đức.
Trong khi Nga và Phương Tây là các nhà xuất khẩu vũ khí chính thì các quốc gia ở Trung Đông và châu Á lại là thị trường mua sắm vũ khí lớn nhất thế giới, gồm Ả Rập Saudi, Ấn Độ, Trung Quốc, UAE và Đài Loan.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)