Tên lửa chống tăng Nga lại khiến tăng M1 Mỹ "ôm hận"

Google News

(Kiến Thức) - Tên lửa chống tăng Fagot Nga sản xuất đã xuyên thủng lớp giáp xe tăng M1 Abrams và kích nổ hòm đạn trong trận đánh ở Yemen.

Theo hãng thông tấn Sputnik News, trong một trận đụng độ giữa phiến quân Hồi giáo Houthi và liên minh các nước Ả Rập, xe tăng M1 Abrams tối tân đã bị hạ gục bởi tên lửa chống tăng Nga
"Phiến quan Houthi đã sử dụng các tên lửa chống tăng Fagot do Liên Xô sản xuất để đối phó với xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams do Mỹ sản xuất được Ả-rập Xê-út sử dụng ở Yemen", Sputnik News cho biết.
Ten lua chong tang Nga lai khien tang M1 My
Xe tăng chiến đấu Abrams M1 bốc chấy sau khi trúng tên lửa Fagor.
Trong cuộc đụng độ giữa hai lực lượng này, một quả đạn tên lửa Fagot đã tấn công trực diện và tháp pháo xe tăng Abrams M1, xuyên thủng vào bên trong kích nổ kho đạn nằm ở đuôi tháp pháo. 
Với việc bị nổ kho đạn thì kíp lái chiếc tăng M1 Abrams khó lòng có cơ hội sống sót. 
Đây thực sự là cú sốc đối với người Mỹ, những người đã chế tạo ra cỗ tăng "khủng" M1 Abrams được cho là có lớp giáp phòng vệ tuyệt vời.
"Nhục nhã" hơn, M1 Abrams lại bị hạ bởi loại tên lửa chống tăng được phát triển từ những năm 1970. 
Fagot là định danh của tổ hợp tên lửa chống tăng 9K111 (NATO định danh là AT-4) do Liên Xô phát triển và đưa vào sử dụng từ năm 1970. 9K111 trang bị các viên đạn chống tăng nổ lõm (HEAT) 9M111 đạt tầm bắn 70m tới 2.500m, xuyên giáp dày 400mm ở góc chạm 60 độ. Nó sử dụng hệ dẫn đường bán tự động, lệnh điều khiển truyền qua dây dẫn.
Nhìn chung, Fagot là tên lửa có kiểu dẫn đường lỗi thời nhiều mắt nhưng nó vẫn rất nguy hiểm với sức công phá cực kỳ mạnh mẽ.
Thiết Giáp

Bình luận(0)