Máy bay Mỹ âm thầm quay lén siêu hạm Type 052C TQ

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay chống ngầm P-8A của Mỹ đã âm thầm quay phim một tàu khu trục Type 052C của Trung Quốc trong một cuộc tập trận gần biển Nhật Bản.

Trang mạng chia sẻ video trực tuyến Vimeo gần đây đã đăng tải một đoạn video cho thấy, một máy bay tuần tra chống ngầm P-8A Poseidon thuộc phi đoàn máy bay tuần tra trên biển VP-5 của Hải quân Mỹ trong một cuộc tập trận vào 2014 đã quay lại tàu khu trục Type 052C của Hải quân Trung Quốc đang hoạt động gần vùng biển Nhật Bản.
Theo các nguồn tin, hiện tại có ít nhất 2 chiếc P-8A thuộc phi đoàn VP-5 được Hải quân Mỹ triển khai luân phiên tới căn cứ không quân Kadena ở Okinawa. Phi đoàn máy bay tuần tra trên biển VP-5 cũng là đơn vị thường xuyên tham gia các cuộc tập trận hải quân chung giữa Mỹ và Nhật Bản trong thời gian gần đây.
May bay My am tham quay len sieu ham Type 052C TQ
Hình ảnh tàu khu trục Type 052C của Trung Quốc được máy bay tuần tra chống ngầm P-8A của Mỹ chụp lại.
Trong đoạn video được Vimeo đăng tải, một chiếc P-8A của Hải quân Mỹ đang tiến hành quan sát một tàu khu trục Type 052C của Trung Quốc đang hoạt động trong vùng biển gần đó. Trong thời gian sắp tới, Hải quân Mỹ cũng sẽ triển khai việc chia sẻ dữ liệu giữa những chiếc máy bay tuần tra chống ngầm P-8A Poseidon với các máy bay trinh sát không người lái RQ-4N nhằm tăng khả năng hoạt động và phạm vi tuần tra ở các vùng biển tàu chiến Trung Quốc thường xuất hiện.
Trước đó vào mùa hè năm 2014, một chiếc P-8A của Hải quân Mỹ cũng đã bị một chiếc máy bay tiêm kích J-11 của Trung Quốc đánh chặn khi đang bay ở không phận quốc tế gần phía đông Đảo Hải Nam.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)