"Nga không định thảo luận với ai về Crimea"

Google News

(Kiến Thức) - Người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết chính quyền Moscow không có ý định thảo luận vấn đề Crimea với bất kỳ ai, kể cả Washington.

Chính quyền Moscow không có ý định thảo luận vấn đề Crimea với bất kỳ ai, kể cả Washington, người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov đáp lại lời tuyên bố của người phát ngôn Bộ ngoại giao Mỹ Jen Psaki.
 Người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. 
“Trong trường hợp này, tôi sẽ không muốn phản hồi trực tiếp với họ. Không hề có chuyện Crimea bị chiếm đóng. Crimea là một phần của Liên bang Nga và vấn đề lãnh thổ quốc gia, Nga không cần phải thương lượng điều này với bất kỳ ai”, hãng thông tấn Ria Novosti dẫn lời ông Peskov.
Trước đó vào thứ 2 (16/3), người phát ngôn Bộ ngoại giao Mỹ Jen Psaki đã buộc tội Nga đàn áp dân tộc thiểu số ở Crimea và cam đoan sẽ không dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Moscow vì Washington không công nhận cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức ở Bán đảo Crimea một năm trước.
Bà Psaki cũng đã tuyên bố: “Những lệnh trừng phạt liên quan đến Crimea sẽ còn kéo dài đến chừng nào Nga vẫn duy trì sự chiếm đóng khu vực này”.
Bán đảo Crimea cùng thành phố Sevastopol vào ngày 16/3 đã kỷ niệm một năm ngày cuộc trưng cầu dân ý cho kết quả đa số cử tri (96,77% ở Crimea và 95,6% ở Sevastopol) đồng thuận với việc tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga.
Hải Yến (theo VR)

Bình luận(0)