Mùa hoa đỗ quyên đó ta từng bên nhau

Google News

(Kiến Thức) - Những năm tháng ấy, chúng ta từng bên nhau. Đơn giản là đã có một phần khoảng thời gian đáng trân trọng trong cuộc đời chúng ta, nhưng tình cảm vốn kì lạ, đến rồi đi dù muốn dù không. Chỉ là hạnh phúc mà chúng ta đã từng có, tồn tại mãi.

Chúng mình quen nhau từ khi nào anh nhỉ? Mùa hoa đỗ quyên năm ấy, anh tình cờ nghe em buột miệng khi đứng trước cây hoa Đỗ Quyên “hoa gì mà đẹp vậy nhỉ”. Đến sau này khi nhắc lại ngày định mệnh đó, anh cũng không lý giải được lý do vì sao anh lại trả lời câu hỏi của em “hoa đỗ quyên em ạ, đỗ quyên là loài hoa minh chứng cho sự thủy chung, cho tình yêu vĩnh hằng của đôi lứa”.
Mua hoa do quyen do ta tung ben nhau
 Ảnh sưu tầm trên Internet.
Chúng mình yêu nhau từ khi nào anh nhỉ? Khi anh đứng trước cửa nhà em, tay ôm một chậu hoa đỗ quyên. Anh nói em chính là mảnh ghép bấy lâu nay anh vẫn tìm kiếm và chính hoa đỗ quyên là cầu nối cho tình yêu của anh và em. Từ ngày đó em bắt đầu yêu anh,  yêu mùa hoa đỗ quyên và cả loài hoa chứng kiến cho mối duyên của hai ta.
Cũng qua em, anh đã biết sự tích về loài hoa này. Đó là câu chuyện về người vợ đi tìm chồng trong rừng sâu cho đến lúc mệt lả, người vợ đã gục ngã bên tảng đá và trút hơi thở cuối cùng. Từ chỗ người vợ chết, mọc lên một loài hoa chỉ nở khi mùa xuân về, màu hoa rất tươi và đẹp mà người ta gọi đó là hoa Đỗ. Đó là chuyện về người chồng khi trở về nhà không thấy vợ, bèn khăn gói đi tìm. Người chồng ra đi, kiệt sức ngay trên tảng đá mà người vợ đã chết trước đó. Người chồng hóa kiếp thành một loài chim, sống đơn độc và chỉ cất tiếng hót khi trời đã hoàng hôn như kêu than, tuyệt vọng. Người ta gọi đó là chim Quyên. Và không biết từ bao giờ loài hoa này được mọi người gọi là hoa Đỗ Quyên như tưởng nhớ cho mối tình chung thuỷ.
Em yêu hoa như chính tình yêu em dành cho anh, cho người đàn ông mà em hết lòng tin tưởng. Mùa hoa đỗ quyên năm ấy, chúng mình hạnh phúc bên nhau. Anh nói với em rằng mùa năm tới anh và em sẽ chụp ảnh cưới giữa rừng đỗ quyên, mỗi năm đến ngày kỷ niệm lần đầu ta gặp nhau anh sẽ đưa em đi đến những mảnh đất mới có loài hoa đỗ quyên. Em cứ ngỡ như tình yêu đó sẽ tồn tại mãi mãi, nhiều năm sau chúng ta sẽ cùng nắm tay nhau đi qua những mùa hoa đỗ quyên.
Chúng mình xa nhau khi nào anh nhỉ? Khi mà những cái nắm tay dần dần biến mất, những cái ôm hững hờ. Và khi trong anh đã không còn lấp đầy hình ảnh của em nữa. Em đã khóc thật nhiều khi biết giữa chúng ta có người thứ ba xuất hiện.
Và một mùa đỗ quyên nữa lại đến, nhưng chúng ta đã không còn bên nhau.                                                                      
Ngân Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)