Có những mối quan hệ chẳng thể đặt được tên

Google News

(Kiến Thức) - Không phải tình yêu, cũng chẳng phải tình bạn, vậy mối quan hệ ̣đó được gọi là gì?

>>> Xem video Cho những mối quan hệ không tên - Nguồn: Radio14
Mỗi một người, chắc hẳn ai cũng từng trải qua một mối quan hệ ̣không tên. Hai người không phải người yêu, gọi bạn bè thì thật gượng ép, mối quan hệ đó chẳng có tương lai phía trước, cũng chẳng có sự níu kéo, có những lời hứa hẹn.
Nó là một mối quan hệ mập mờ, một thứ xúc cảm chẳng hề rõ ràng mà mình và người ấy đã dành cho nhau. Có một thứ tình cảm nửa vời như trêu chọc cảm xúc của con người ta như vậy , chắc chắn chẳng phải người yêu nhưng gọi bạn bè thì quá đỗi gượng ép. Thứ tình cảm ấy giống như một giọt nước mưa chơi vơi giữa trời, cố gắng đến đâu thì cũng không thể vượt qua nổi những giới hạn đã được vạch ra trước đó.
Co nhung moi quan he chang the dat duoc ten
 Có những mối quan hệ chúng ta không biết nên gọi nó là gì. Ảnh minh họa. 
Mối quan hệ ấy nhiều khi xuất phát từ sự cô đơn trống trải của mỗi con người. Có thể do sự cô đơn lâu ngày, hoặc đau lòng do mối tình vừa đổ vỡ.... Lúc ấy, ta cần một chút quan tâm, một chút yêu thương, một bờ vai để có thể dựa dẫm.
Vì vậy , đôi lúc ta cần một mối quan hệ ̣chẳng rõ ràng. Lúc đó, hai người có thể cùng nhau đi xem phim, đi chơi, tán gẫu về những chuyện vui hay những sự mệt mỏi trong cuộc sống. Mình và người ta có thể dành cả ngày để cùng nhau dạo chơi trên những con phố, có những tiếng cười khe khẽ, có niềm hạnh phúc đến ngọt ngào trong ánh mắt. Khi ấy, mọi thứ xung quanh sẽ trở nên tươi đẹp hơn trong mắt chúng ta.
Mối quan hệ không rõ ràng ấy chắc chắn sẽ chẳng có sự ràng buộc, chẳng có níu kéo, cũng chẳng có ghen tuông. Vì sao? Vì mình có là gì của nhau đâu? Không là gì thì cũng chẳng có quyền ghen. Quan hệ mông lung như một trò đùa, hai người trong cuộc cảm thấy vui vẻ là được.
Một mối quan hệ không tên đúng là cũng có nhiều cái hay, cái tốt. Hai người không bị ràng buộc bởi bất kì điều gì, chẳng cần phải đau khổ vì những trận cãi nhau mà những cặp đôi yêu nhau đều phải trải qua. Cũng không có sự chiếm hữu, không quá đòi hỏi về những gì cả hai cần và phải dành cho nhau. Không thể ghen tuông, có muốn cũng không có quyền được ghen cũng chẳng có quyền được ghen, vì mình chẳng là gì của nhau.
Thực chất mối quan hệ mập mờ chắc hẳn sẽ ngọt ngào như trà sữa vào trong thời gian đầu. Nhưng rồi sau một thời gian dài, chúng ta sẽ nhận ra nó cũng có thể mang lại những tổn thương vô cùng lớn chẳng kém gì tình yêu. Nó giống như khi ta mặc một chiếc áo đẹp bó sát người, dẫu nó bó sát đến khó thở thì vẫn cứ muốn mặc nó bởi những cảm giác khó tả mà nó mang lại.
Co nhung moi quan he chang the dat duoc ten-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Không phải tình yêu, cũng chẳng phải tình bạn? Vậy tình cảm đó là gì? Đừng nên quá đa tình, đừng nên tự bọc đường cho một mối quan hệ không rõ ràng cũng chẳng tới đâu. Nó chỉ đơn thuần là một thói quen mà thôi . Nó là thói quen, thói quen của sự yêu thương.
Khi đã quen với sự chiều chuộng, với giọng nói ngọt ngào, với những buổi đi chơi vui vẻ... Ta thường tự bọc đường cho nó, tự huyễn thành một thứ gì đó thật lớn lao. Hay tưởng tượng một kết thúc viên mãn như trong truyện ngôn tình... Cuối cùng đời thực chẳng như ta mong muốn, ta chợt nhận ra mình quá đa tình mất rồi, ta nhận ra thứ tình cảm ấy chỉ là cái vỏ còn bên trong rỗng tuếch.
Một mối quan hệ chẳng rõ ràng cho dù muốn vẫn không thể vượt qua được giới hạn vốn đã được vạch sẵn. Nó có thể mang lại những cảm xúc đặc biệt khiến chúng ta mộng tưởng, hy vọng thật nhiều.
Nhưng nếu thật sự mối tình này có tương lai rộng mở, ta có dám hỏi họ chuyển mối quan hệ không rõ ràng thành mối quan hệ chính thức hay không? Nếu không dám, tức là tình cảm này không có chút tương lai nào rồi.
Buông bỏ mối quan hệ không rõ ràng chẳng khác nào dứt bỏ một thói quen lâu năm, đau lắm chứ. Nhưng thà đau một lần còn hơn để nó dai dẳng hão huyền uổng công. Tương lai ta có thể gặp những người tốt, những mối tình đẹp, đừng quá tiếc nuối mối tình không rõ ràng.
Bạch Ngọc Quỳnh

>> xem thêm

Bình luận(0)