Vợ “tha hóa” vì chồng kém kiếm tiền

Google News

(Kiến Thức) - Trước đây chúng tôi yêu nhau, cô ấy là một con người khác hẳn. Vẫn biết cuộc sống hôn nhân không còn những sắc màu lung linh như khi yêu, nhưng tôi cũng chẳng thể ngờ cô ấy lại thay đổi nhiều đến như vậy. 
 

Trước đây chúng tôi yêu nhau, cô ấy là một con người khác hẳn. Vẫn biết cuộc sống hôn nhân không còn những sắc màu lung linh như khi yêu, nhưng tôi cũng chẳng thể ngờ cô ấy lại thay đổi nhiều đến như vậy. Khi tôi phản đối, cô ấy không những không nhìn lại mình, lại còn bảo tôi: Cuộc sống khiến cô ấy phải "tha hóa" như thế, đó là kết quả tất yếu của những thất vọng, nếu tôi tuyệt vời thì cô ấy cũng chẳng dại gì mà không tuyệt vời. 
Tôi hiểu, cô ấy ám chỉ việc tôi chẳng kiếm ra tiền. Những lời của cô ấy khiến tôi ức chế, cuộc sống vô cùng căng thẳng, bế tắc. Tôi không biết tìm lối thoát cuộc hôn nhân này ở đâu (khi vấn đề chính nằm ở tiền mà tôi thì hiện tại chưa nghĩ ra cách gì để kiếm tiền) - Vũ Minh Tiến (Cao Bằng).
Ảnh minh họa. 
Anh Tiến thân, anh cho rằng mấu chốt khúc mắc cuộc sống vợ chồng của anh hiện thời là ở việc anh không kiếm ra tiền. Tuy nhiên, liệu anh đã bắt đúng "bệnh" cuộc hôn nhân của mình chưa, hay đó cũng chỉ là sự phán đoán qua những lời của vợ mà anh cho rằng "ám chỉ"? 
Theo Tri Giao, thiếu thốn về vật chất đúng là dễ làm khởi phát những trục trặc, mâu thuẫn. Nhưng tiền có phải là tất cả? Chị ấy nói "thất vọng" về anh, có phải chỉ là ở việc anh không kiếm ra tiền, hay còn điều gì nữa? Có thể, do hiện tại anh không làm ra tiền, từ đó mang mặc cảm mà hay "vận", quy chiếu mọi vấn đề vào đây. Nhưng biết đâu, lý do lại không hề như anh nghĩ. 
Để hiểu được chân tướng sự việc, chẳng còn cách nào khác là anh cần tạo được một cuộc nói chuyện thẳng thắn, chân tình với vợ, dẹp bỏ mọi tự ái, bực bội qua một bên. Chúc anh sớm vượt qua bế tắc.
Tri Giao

Bình luận(0)