Người vợ khôn khéo sẽ không bao giờ chia sẻ 8 điều này lên mạng xã hội

Google News

Mạng xã hội là con dao hai lưỡi, dù tại đây bạn có thể tự do ngôn luận, chia sẻ những gì mình nghĩ. Tuy nhiên, có những điều không nên đăng lên, nhất là đối với phụ nữ.

Nói xấu chồng lên mạng xã hội
Rất nhiều chị em vì bực tức, giận dỗi chồng nên đã nói xấu chồng trên mang. Đây là một điều tối kỵ trong quan hệ vợ chồng.
Người vợ nói xấu chồng lên mạng xã hội thực tế sẽ không giải quyết được chuyện gì, thậm chí còn làm tình hình trở nên tồi tệ hơn. Anh ấy sẽ cảm thấy tổn thương.
Tại sao không nói thẳng với chồng mình, đàn ông rất ghét bị vợ nói xấu, dù trực tiếp hay gián tiếp vì sĩ diện của họ rất cao, bạn đừng dại mà mắc phải sai lầm này.
Mâu thuẫn với nhà chồng
Bất cứ chị em phụ nữ nào khi đi làm dâu đều sẽ có những mâu thuẫn với nhà chồng. Cách giải quyết chính là học cách dung hoà, tôn trọng cha mẹ và nhường nhịn để cuộc sống gia đình luôn ấm êm.
Tuyệt đối không nên mang những mâu thuẫn đó phơi ra trên mạng xã hội cho cả thiên hạ biết.
Nếu chẳng may thành viên nào đó trong gia đình chồng biết được, tình hình sẽ càng thêm tệ. Mâu thuẫn sẽ ngày càng tăng và sẽ rất khó để cởi bỏ định kiến này.
Nguoi vo khon kheo se khong bao gio chia se 8 dieu nay len mang xa hoi
 
Than vãn vấn đề tiền bạc, tài chính
Điều cấm kỵ nhất đối với các chị vợ chính là cập nhật mọi tình hình tài chính gia đình lên mạng xã hội bởi chẳng anh chồng nào thích một người vợ "vạch áo cho người xem lưng" cả.
Khi bước vào hôn nhân, chúng ta phải đối mặt với hàng tá các khoản cần chi tiêu, nào tiền nhà tiền điện, tiền sinh hoạt, ăn uống, con cái...
Người vợ chính là người phải cân bằng thu chi, sắp xếp mọi thứ trong gia đình.
Đừng dại than nghèo kể khổ, chê chồng kém cỏi lên mạng xã hội. Hãy nhớ, những lời tưởng chừng vô hại của bạn đã khiến chồng bạn mất mặt trước thiên hạ đến nhường nào.
Thấu hiếu nỗi khổ của một người vợ có thể chỉ nhất thời đăng lên mong nhận được sự đồng cảm từ các chị vợ khác nhưng những lúc này, chúng ta hãy ngồi xuống cùng người chồng và nghĩ cách cải thiện tình hình tài chính gia đình hơn. Chúng ta có thể lập kế hoạch chi tiêu hàng tháng, tạo nguồn quỹ đầu tư..
Sự than vãn hay đăng thông tin lên mạng không giúp tình hình tài chính của gia đình cải thiện chỉ có đồng lòng vợ chồng mới là điều đáng quan tâm.
Vợ chồng bất hòa
Vợ chồng nào cũng có lúc cơm không lành, canh không ngọt, cãi vã là chuyện thường tình. Tuy nhiên, nếu cứ cãi vã là vợ đăng tải lên mạng xã hội than vãn mong nhận được sự đồng cảm từ hội chị em, đây là điều hoàn toàn không nên đâu nhé.
Cảm giác bị xâm phạm đời tư, bị miệng đời cười nhạo mỉa mai sẽ khiến chồng bạn cảm thấy bị xúc phạm mà đâm ra chán ngán, ghét bỏ vợ.
Trước những bất hòa với bạn đời, phụ nữ hãy giữ bình tĩnh để ngồi xuống, cùng chống tháo gỡ những vướng mắc trong lòng, đây chính là cách hòa giải hiệu quả, ôn hòa nhất.
Khoe khoang tài sản nhà cửa lên mạng xã hội
Đối với bất cứ ai, việc khoe tài sản lên mạng xã hội đều rất ngu ngốc.
Bạn không biết được người khác đang có “mưu đồ” gì, đặc biệt là những người lạ trên mạng xã hội. Đồng thời, hạn chế khoe cũng là cách tránh rắc rối vào mình. Hoặc bạn không muốn một ai đó mượn bạn một số tiền lớn, mà bạn thì “không thể không cho” vì đã trót khoe của.

Nguoi vo khon kheo se khong bao gio chia se 8 dieu nay len mang xa hoi-Hinh-2
 

Ám thị những điều mập mờ khó chịu
Phụ nữ thường có tật xấu đó là có gì không vừa lòng thường không nói thẳng và thích úp mở, mập mờ. Họ đăng vài thứ vu vơ lên mạng, sau đó bắt đầu bình luận với bạn bè.
Điều này khiến đàn ông cảm thấy rất thấy bực mình, bạn sẽ chẳng thu được kết quả gì từ việc này cả, ngoại trừ việc khiến chồng ghét thêm.
Khi chồng có dấu hiệu không chung thủy
Nếu chồng bạn có dấu hiệu không chung thủy, bạn nên giải quyết vấn đề nội bộ gia đình. Tuyệt đối không mang câu chuyện của mình chia sẻ khắp các trang mạng xã hội mong nhận được lời góp ý hay sự đồng cảm lẫn nhau.
Một khi người đàn ông đã không chung thủy thì họ đã bội tín với những hứa hẹn thề nguyền. Lúc ấy, đàn bà dù mạnh mẽ, can trường đến mấy cũng đớn đau tận cùng, tổn thương đến từng tế bào.
Nếu chàng quyết thay lòng thì hãy tác thành cho họ. Đừng bao giờ nói xấu chồng hay chồng cũ, đấy chính là cách trả đũa văn minh nhất.
Điều chúng ta cần làm là giữ bình tĩnh để có thể giải quyết thấu đáo mọi điều. Đừng vội bóng gió về đổ vỡ hôn nhân của mình, cũng đừng đăng tải những dòng trạng thái ủ dột, sầu bi. Hãy lẳng lặng tìm đủ chứng cứ buộc chồng phải thừa nhận tội lỗi đã gây ra và đưa ra cách giải quyết êm đẹp cho cả hai.
Theo Thạch Thảo/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)