Hai vợ chồng lao công động viên nhau vượt qua dịch bệnh giữa trời đông buốt lạnh

Google News

Phân cảnh cảm động này diễn ra ở một sảnh bệnh viện giữa trung tâm Vũ Hán, làm ấm lòng hàng triệu người giữa tâm dịch Covid-19 trong những ngày buốt giá.

Hai vo chong lao cong dong vien nhau vuot qua dich benh giua troi dong buot lanh
Ngày 15/2, công tác điều trị Covid-19 bắt đầu được triển khai toàn diện tại khu viện 2 của Bệnh viện cabin vuông thuộc Trung tâm Thể thao Vũ Hán. Tính đến 18h ngày 15/2, 420 bệnh nhân đã được tiếp nhận và điều trị. Các hạng mục công việc đều được triển khai thuận lợi, không gặp trở ngại. 
Những ngày vừa qua, tuyết bắt đầu rơi ở Vũ Hán và nhiệt độ giảm sâu xuống 14oC, khiến công việc của các y bác sĩ ở đây càng thêm khó khăn. Vậy nhưng, giữa muôn vàn bận rộn của các thiên sứ áo trắng, giữa cái rét cắt da của mùa đông buốt giá, ở lối vào của bệnh viện cabin vuông, phân cảnh hai vợ chồng người lao công ôm động viên nhau kiên trì vượt qua dịch bệnh lại khiến lòng người trở nên ấm hơn bao giờ hết.
Hai vo chong lao cong dong vien nhau vuot qua dich benh giua troi dong buot lanh-Hinh-2
Trong khi người vợ đang co ro, không ngừng làm động tác nhảy tại chỗ cho ấm người, người chồng chìa tay ra và hỏi: "Có lạnh không? Đưa tay cho anh!". Người vợ mặc dù đưa tay về phía chồng, nhưng vẫn nói: "Không sao, vận động một chút sẽ hết lạnh". Nói rồi cô lại nhảy tại chỗ vài nhịp. Người chồng lại đưa tay đặt lên trán vợ, rồi lại đặt tay lên trán mình, cơ hồ muốn kiểm tra nhiệt độ cho vợ. Người vợ lại nói: "Thật ra em không sao, anh cũng phải cẩn thận bảo vệ chính mình. Phải cùng nhau vượt qua dịch bệnh". Nói rồi cô lại tiếp tục vận động làm ấm, chứng minh với chồng mình đang ở trong trạng thái tốt nhất. 

Hai vo chong lao cong dong vien nhau vuot qua dich benh giua troi dong buot lanh-Hinh-3
Đoạn thoại ấm áp và những cử chỉ quan tâm ngọt ngào của hai vợ chồng vô tình lọt vào tầm mắt của một nhân viên làm việc tại đây. 
Sau khi đoạn clip đăng tải, cư dân mạng đã vào like nhiệt tình và cho biết họ cảm thấy ấm lòng khi xem phân cảnh này. Giữa bối cảnh dịch bệnh đang hoành hành, mọi tầng lớp xã hội đều đồng lòng chiến đấu với dịch bệnh. Những cử chỉ nhỏ như thế này là sự thể hiện chân thực nhất của tình yêu đích thực, đồng thời cũng mang lại động lực to lớn và niềm tin mạnh mẽ chiến thắng dịch bệnh.
Theo Phương Liên/Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)