Muốn hàn gắn sau ly hôn

Google News

(Kiến Thức) - Chúng em ly hôn đã 5 năm nhưng hiện cả hai bên gia đình đều vun vào, mong chúng em quay lại với nhau.

Chúng em ly hôn đã 5 năm, lý do thì cũng nhiều, nhưng chủ yếu là tại hai vợ chồng em cách xa nhau tuổi tác (em kém anh ấy 14 tuổi), xung đột về sở thích, lối sống, em khi đó quá trẻ con. Chúng em có một đứa con chung, cháu ở với em, hiện đã 8 tuổi. Anh vẫn chu cấp đầy đủ cho cháu hằng tháng, qua lại thăm nom gia đình em. Còn bố mẹ anh ấy cũng vẫn coi em như con dâu trong nhà. Thấy hai chúng em vẫn vui vẻ với nhau, đều chưa có người khác, cả hai bên gia đình đều vun vào, mong chúng em quay lại với nhau. 
Thực lòng em đã nhận ra lỗi của mình, nghĩ nhiều tới sự thiệt thòi của con, anh ấy cũng vậy, phần nào muốn tái hợp, nhưng lại thấy ngại ngần. Chúng em đã chia tay lâu rồi, dù ngoài mặt bình thường nhưng trong lòng có khoảng cách. Nếu nối lại không biết có vượt qua được không, hay lại đổ vỡ thêm lần nữa thì đau khổ lắm, thà rằng cứ bình yên như bây giờ, đừng xáo trộn lên - Vũ Hồng Hạnh (Ninh Bình).
 Ảnh minh họa.
Hồng Hạnh thân! 5 năm chưa hẳn là một thời gian dài, nhưng sau những biến cố xảy ra, từ vợ chồng trở thành "người dưng" đương nhiên là phải có khoảng cách. Tuy nhiên, thật may mắn là cả bạn và anh ấy đã nhận ra lỗi của mình, có mong muốn hàn gắn. Đây là điều quan trọng để nếu nối lại, hai bạn sẽ biết né tránh để không lặp lại sai lầm. 
Tri Giao không thể khuyên bạn có nên quay lại hay không, mà chính bạn phải là người thực hiện phép thử rồi tự đưa ra câu trả lời cho mình. Bạn và anh ấy hãy coi như làm lại mọi thứ từ đầu: Lại hò hẹn, trò chuyện, tìm hiểu về con người nhau ở thời điểm hiện tại, cùng chăm sóc con... xem có hòa hợp được không. Nếu đã hòa hợp thì khoảng cách sẽ tự rút ngắn thôi bạn ạ, đặc biệt là khi cả hai có nỗ lực. Rất mong bạn có được hạnh phúc. 
Tri Giao

Bình luận(0)