Choáng váng phát hiện thư ký đon đả chuẩn bị cho chồng tôi đi công tác

Google News

Vậy là những chuyến công tác liên tục đều thấy chồng tôi và cô thư ký như bóng với hình. Mỗi lần chuẩn bị cho chuyến công tác mới, lại thấy cô thư ký đon đả đi sắm sửa, chăm chút cho chồng tôi từng ly từng tí...

Tôi về làm vợ anh khi anh đang là phó giám đốc một công ty tư nhân ăn nên làm ra. Khi tôi sinh bé gái đầu lòng, cũng nghe dư luận râm ran chuyện anh cặp bồ với cô trưởng phòng kinh doanh. Thế nhưng vì mới sinh con nhỏ, lại biết tính chồng chuyện gì không có bằng chứng rõ ràng thì dẫu mọi người biết mười mươi đi nữa, chồng tôi cũng không bao giờ chịu nhận nên tôi đành âm thầm cho qua.
Đã nhiều lần cô trưởng phòng ấy xuất hiện ở nhà tôi với tư cách bàn công việc. Cô ta 27 tuổi, nhỏ hơn tôi 2 tuổi nhưng còn độc thân, chắc cô kén quá chứ người xinh đẹp lại công ăn việc làm ổn định như cô thì lấy đâu chẳng được chồng?
Lâu dần sự đề phòng của tôi với cô trưởng phòng ấy cũng nhạt dần vì lần nào cô đến, cũng có tôi ở nhà và dù có cố gắng để lắng nghe nội dung cuộc trò chuyện, tôi cũng chỉ thấy xoay quanh vấn đề công việc.
Choang vang phat hien thu ky don da chuan bi cho chong toi di cong tac
Ảnh minh họa 
Đúng thời điểm chúng tôi định sinh con thứ hai khi bé gái đầu được 4 tuổi thì chồng tôi được đề bạt lên giám đốc công ty. Vậy là kế hoạch sinh thêm con bị hoãn lại để chồng tôi toàn tâm toàn ý lo cho vị trí mới.
Nhận chức tuần trước, tuần sau đã thấy cô trưởng phòng kinh doanh váy áo xúng xính, đeo túi yểu điệu bước lên xe con cùng chồng tôi đi công tác. Mấy người bạn ở công ty chồng điện thoại bảo với tôi rằng, cô ta vừa được cất nhắc thêm vị trí thư ký riêng của chồng tôi.
Vậy là những chuyến công tác liên tục cả ngắn, cả dài đều thấy chồng tôi và cô thư ký như bóng với hình. Mỗi lần chuẩn bị cho chuyến công tác mới, lại thấy cô thư ký đon đả đi sắm sửa cái này, cái nọ, chăm chút cho chồng tôi từng ly từng tý như vợ chăm chồng vậy.
Sự vắng mặt thường xuyên của chồng tôi ở nhà, cùng sự thân mật gần gũi của anh với cô thư ký khiến tôi thấy bất an. Nhắc khéo chồng, tôi bị anh quát rằng không lo chăm con còn ghen tuông vớ vẩn, để yên cho anh lo công việc mới có tiền để nuôi sống mẹ con tôi, rằng anh làm sao có thể thiếu được cô thư ký để sắp xếp công việc, chuẩn bị tài liệu để bàn chuyện làm ăn cùng đối tác…
Đuối lý, tôi đành chấp nhận nhìn cảnh chồng ở bên cô thư ký nhiều hơn thời gian ở nhà với mẹ con tôi. Thế rồi cái sự “không thể thiếu thư ký riêng” của chồng đã được phơi bày khi tôi nhận được rất nhiều ảnh mùi mẫn, tình cảm của chồng mình chụp cùng cô thư ký ở một bãi biển miền Trung. Số ảnh là do cô bạn thân của tôi, đi nghỉ cùng gia đình, vô tình bắt gặp đã chụp lại và gửi cho tôi để làm chứng cứ. Tôi có nên lật tẩy chân tướng của chồng hay chấp nhận im lặng cho yên cửa yên nhà?
Theo Tienphong

>> xem thêm

Bình luận(0)