Xe đạp biết bay giá gần 1,8 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Aerofex, Mỹ công bố sẽ sớm cho ra mắt mẫu xe đạp đặc biệt dành cho 2 người có khả năng bay trên bầu trời.

Công ty , Aerofex có trụ sở tại bang California, Mỹ mới đây công bố đang phát triển dòng xe đạp mới dành cho 2 người có khả năng bay trên bầu trời có tên Aero-X hoverbike. Xe có khả năng bay cao cách mặt đất 3m với tốc độ tối đa khoảng 72 km/h. 
Mẫu xe đạp Aero-X hoverbike có thể bay được trên không.  
Chiếc xe hoạt động với cơ chế khá đơn giản khi người lái đạp tạo ra lực làm 2 quạt gió phía trước và sau cùng chuyển động và nâng chiếc xe lên khỏi mặt đất. Một con quay hồi chuyển và xác định gia tốc được lắp trên xe kết nối trực tiếp với một máy tính hiển thị thông báo cho người điều khiển. 
Xe được thiết kế đủ để cho 2 người ngồi.   
Cánh quạt làm bằng sợi carbon giúp xe dễ dàng cất-hạ cánh theo chiều thẳng đứng.  
Cánh quạt của Aero-X hoverbike được làm từ sợi carbon bền và nhẹ. Tổng trọng tải khi cất cánh khoảng 140 kg. Với thiết kế cánh quạt kiểu trực thăng, chiếc xe có thể cất cánh theo chiều thẳng đứng và hạ cánh trên mọi địa hình. 
Ý tưởng về chiếc xe đạp bay đã được lên kế hoạch từ những năm 1960, tuy nhiên tại thời điểm đó do hạn chế về mặt công nghệ kĩ thuật nên mãi cho đến nay chiếc xe mới được tiếp tục phát triển. Những mẫu mới nhất đang trên công đoạn nghiên cứu và dự kiến sẽ ra mắt năm 2017. Ước tính chi phí sản xuất chiếc xe này khoảng 85 nghìn USD (tương đương gần 1,8 tỷ đồng)
Hải Đăng (theo Ibtimes)

Bình luận(0)