Toyota khai tử Venza vì ế

Google News

(Kiến Thức) -Doanh số quá thấp và không đủ sức cạnh tranh buộc hãng xe Nhật phải khai tử Toyota Venza sau gần 7 năm bán ra.

Ra mắt đầu năm 2008, Venza là chiếc crossover sản xuất dựa trên hàng hot Camry. Là sự kết hợp ưu điểm của cả dòng SUV, MPV lẫn sedan nhưng Venza chưa bao giờ đạt được mục tiêu chinh phục phân khúc crossover tại thị trường Mỹ. Năm 2009 là thời điểm mẫu xe này bán chạy nhất với hơn 54.000 xe nhưng nhanh chóng thụt lùi còn gần 30.000 xe trong năm ngoái. Con số này thậm chí còn không bằng doanh số một tháng của Camry.
Toyota cho biết hãng xe dừng sản xuất Venza tại nhà máy Toyota Motor Manufacturing ở Kentucky vào tháng 6 tới. Những nhân viên của bộ phận sản xuất mẫu xe này vẫn tiếp tục làm việc vì Toyota sẽ chuyển sáng sản xuất dòng Avalon và Lexus ES. Đây sẽ là lần đầu tiên thương hiệu hạng sang của Toyota được sản xuất bên trong nước Mỹ.
Toyota khai tu Venza vi e
 Toyota Venza có kết cục khá chóng vánh
Hiện tại, Toyota sẽ lấy hai mẫu xe là RAV4 và Highlander để khỏa lấp chỗ trống mà Venza để lại. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho thấy Toyota đang phát triển “hậu duệ” của mẫu xe này vì phân khúc crossover quá hấp dẫn. Đại diện Toyota chia sẻ rằng quyết định khai tử Venza là tình huống bất khả kháng.

Kiến Đức

Bình luận(0)