Chức năng giúp xe vào cua chữ U dễ dàng

Google News

(Kiến Thức) - Hệ thống trợ lực lái điện tự điều chỉnh giúp lái xe bù lại phần lệch lái do tác động ngoại cảnh gây ra.

Hỏi: 
Tôi nghe nói xe Ford EcoSport có sự kết hợp của công nghệ hệ thống trợ lực lái điện và chức năng chống rung lắc vô lăng giúp vào cua chữ U dễ dàng hơn, điều này có đúng không? - Trịnh Đình Dũng (Hà Nội).
 
Ông Trần Hữu Minh Nhật, phụ trách Đào tạo Kỹ thuật của Ford Việt Nam tư vấn: Xe Ford EcoSport đúng là có sự kết hợp của hai công nghệ này. Hệ thống trợ lực lái điện EPAS là công nghệ mới có thể giảm thiểu những vấn đề phát sinh khi lái. 
Chức năng tự động bù lệch hướng nhận biết các điều kiện đường xá, như bề mặt lồi lõm hay gió thổi ngang thân xe và từ đó hệ thống trợ lực lái điện tự điều chỉnh giúp lái xe bù lại phần lệch lái do tác động ngoại cảnh gây ra. 
Còn chức năng chống rung lắc vô lăng (Active Nibble Control) giúp giảm độ rung lắc từ vô lăng khi xe vận hành ở tốc độ cao, bánh xe mất cân bằng hoặc đĩa phanh bị cong vênh. 
Cả hai công nghệ phần mềm này được thiết kế và tích hợp tự động vào hệ thống lái, giúp cho việc vận hành được thoải mái, chính xác mà người lái sẽ không nhận ra. Sự chuẩn xác trong quá trình lái xe của hệ thống trợ lực lái điện EPAS đặc biệt hữu dụng khi xe vận hành trên đường chật hẹp, đông đúc trong thành phố. 
Đường kính quay vòng nhỏ 10.8m của Ford EcoSport giúp cho việc lưu thông trong thành phố trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt khi cua chữ U trên phố nơi các xe đỗ hai bên đường. 
H.Dung (ghi)

Bình luận(1)

Minh Hiền

FordTL

Thêm một tính năng nữa hỗ trợ lái xe an toàn của Ford Ecosport.