Tiến trình điện khí hóa sẽ bắt đầu với việc giới thiệu xe nguyên mẫu 3 series, cũng như các mẫu xe "concept" plug-in hybrid khác - có thể đi trong thành phố
hoàn toàn bằng điện, nhưng có thể chạy đường trường khi được mở rộng phạm vi hoạt động bằng máy phát điện chạy động cơ xăng. Một nguyên mẫu 3 Series eDrive mới sẽ được BMW giới thiệu ở Miramar, Pháp.
Chiếc BMW i3 được trang bị động cơ xăng 4 xy lanh, turbo tăng áp kép (TwinPower Turbo) kết hợp với động cơ điện. Cùng với BMW i3, BMW cũng giới thiệu chiếc xe thể thao i8 với hệ thống động cơ tương tự như i3 nhưng mạnh mẽ hơn.
BMW tuyên bố i3 và i8 là 2 chiếc xe trang bị công nghệ eDrive đi tiên phong, và eDrive sẽ được trang bị cho tất cả những dòng xe cốt lõi trong những năm sắp tới. BMW tuyên bố chiến lược này sẽ góp phần làm giảm ô nhiễm và sẽ kéo giá nhiên liệu xuống thấp hơn, trong khi vẫn bảo đảm xe có thể hoạt động với hành trình dài với hiệu suất mạnh mẽ của dòng xe thể thao.
Với mục tiêu tối đa hóa thời gian chạy hoàn toàn bằng điện, BMW cho biết những xe eDrive thế hệ kế tiếp sẽ được trang bị động cơ điện mạnh mẽ hơn, đồng thời pin cũng tăng gấp đôi khả năng trữ điện so với dòng xe hiện tại. Điều này cho phép khi kết hợp 2 loại động cơ, xe sản sinh tổng công suất 670 mã lực và pin lithium-ion có khả năng lưu trữ được 20 kW giờ.
Tuy chủ trương của BMW được đưa ra sau các đối thủ đồng hương, nhưng điều đó chứng tỏ điện hóa là xu hướng tất yếu của ngành công nghiệp ô tô.