Xúc động, tình nguyện viên cõng nữ sinh gãy chân leo cầu thang

Google News

Ngày 22/6, tại điểm thi THPT Hàn Thuyên (phường 10, quận Phú Nhuận) xuất hiện hình ảnh đẹp khi một thí sinh gãy chân được một nam tình nguyện viên cõng trên lưng.

Thí sinh gãy chân là em Nguyễn Phương Linh, lớp 12A10, THPT Hàn Thuyên, quận Phú Nhuận. Linh bị gãy chân cách đây 2 ngày do bị té cầu thang trong nhà dẫn đến bó bột.
Các bác sĩ yêu cầu Linh điều trị nội trú nhưng sau khi gia đình trình bày kỳ thi THPT quốc gia sắp cận kề nên được bó bột về nhà tự điều trị. Sự cố xảy ra khiến Linh phần lo lắng nhưng may mắn trong những ngày thi Linh được các bạn tình nguyện viên tiếp sức ngay từ cổng trường.
Xuc dong, tinh nguyen vien cong nu sinh gay chan leo cau thang
 
Người xung phong đảm nhận trọng trách này là em Trần Quang Trung (SV khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn) và em Nguyễn Công Thành (SV Khoa kinh tế trường, cả hai đều trường Đại học Văn Hiến, tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại điểm thi THPT Hàn Thuyên).
Theo đó, khi Linh vừa được bố mẹ đưa đến cổng trường là được Trung cùng các bạn dìu vào trong sân. “Do phong thi bạn ấy nằm ở tầng 2 nên em xung phong cõng bạn ấy leo cầu thang. Kết thúc buổi thi em tiếp tục cõng bạn ấy xuống “trả” cho bố mẹ”, Trung vui tươi kể.
Trung cũng chia sẻ thêm, trong lúc cõng Linh rời phòng thi, bạn ấy nói làm bài khá tốt nên em cảm thấy vui lắm. “Dù bạn ấy có phần nặng ký, leo cầu thang có phần mệt song em vui vì bạn ấy làm bài tốt”, Trung kể.
Được biết, kỳ thi lần này, Linh đăng ký vào các ngành Sư phạm Mầm non, Marketing, quản lý nhà hàng.
Ngoài Linh thì tại điểm thi trường THPT Bùi Thị Xuân và điểm thi trường THPT Trưng Vương, quận 1 cũng có 2 trường hợp gãy chân tương tự và nhận được sự giúp sức nhiệt tình của các bạn tỉnh nguyện viên tiếp sức mùa thi.
Theo Nguyễn Dũng/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)