Xử phạt 40 triệu đồng đối với Cảng hàng không Vinh

Google News

Cục hàng không Việt Nam xử phạt vi phạm hành chính với số tiền mức tối đa 40 triệu đồng đối với cảng hàng không quốc tế Vinh về hành vi vi phạm không thực hiện đúng chương trình an ninh hàng không.

Liên quan đến vụ nam thanh niên đột nhập máy bay, ông Hoàng Văn Thư, Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Vinh cho biết, sự việc tuy không gây thiệt hại gì nhưng cho thấy nguy cơ mất an ninh, an toàn tại khu vực sân bay.
Vì vậy, ngày 5/3, sân bay Vinh đã tăng cường nhân viên kiểm soát an ninh hàng không tại các vị trí trọng yếu, khu vực sân đậu tàu bay. Đồng thời, lập tổ kiểm tra rà soát lại toàn bộ quy trình làm việc ở các bộ phận để khắc phục kịp thời các khiếm khuyết nếu có.
“Đây là sự việc hy hữu, nhưng nếu không khắc phục triệt để sẽ tạo nguy cơ mất an toàn, an ninh hàng không”, ông Thư cho biết thêm.
 Sân bay Vinh được thắt chặt sau vụ việc
Cục hàng không Việt Nam đã xác định ngoài lý do nhân viên an ninh hàng không và nhân viên làm thủ tục hàng không tại sân bay Vinh vi phạm quy định trong thực hiện quy trình; còn do cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác đảm bảo an ninh hàng không còn nhiều hạn chế về khả năng bao quát, kiểm soát về an ninh hàng không tại sân bay.
Vì vậy cục hàng không Việt Nam cũng ra quyết định xử phạt mức tối đa 40 triệu đồng đối với Cảng hàng không Vinh về hành vi không thực hiện đúng chương trình an ninh hàng không đã được phê duyệt.
Ngoài ra, một phó giám đốc Cảng hàng không Vinh phụ trách an ninh cũng bị cục hàng không Việt Nam khuyến cáo bằng văn bản về năng lực quản lý, giám sát, điều hành trực tiếp hoạt động vận tải hàng không.
Cục hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam, cảng hàng không quốc tế Vinh xem xét, xử lý kỷ luật đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định về kỷ luật lao động của doanh nghiệp, báo cáo Cục trước ngày 15/3.
Trước đó, ngày 3/3, các tiếp viên bất ngờ phát hiện một nam thanh niên lên máy bay VN 1265 từ Vinh đi TP.HCM nhưng không có thẻ.
Sau đó, tiếp viên trưởng chuyến bay phối hợp với nhân viên kiểm soát an ninh hàng không tại sân bay Vinh lên tàu bay áp giải người này xuống để bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý.
 Vị trí nơi nam thanh niên đột nhập
Nam thanh niên được xác định tên là Lê Ngọc Tài (21 tuổi) sinh viên Đại học Vinh, nhưng sau đó vì phát bệnh tâm thần nên đang tạm thời nghỉ học. Sau khi bị bắt, gia đình nam sinh viên này đã có mặt và trình các giấy tờ liên quan và hồ sơ bệnh án để chứng minh tình trạng sức khoẻ, vì vậy được cơ quan công an TP Vinh cho về nhà.
Trước sự việc trên, 4 nhân viên an ninh sân bay đã bị xử phạt kịch khung với mức 10 triệu đồng/người và tước giấy phép hành nghề 2 tháng, một nhân viên làm thủ tục hành khách cũng bị phạt 4 triệu đồng.
Theo Hùng Tuấn/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)