Xem xét chức danh Chủ tịch Liên minh HTX của ông Võ Kim Cự

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng đã giao nhiệm vụ cho Bộ Nội vụ đề xuất với Ban Cán sự Đảng Chính phủ xem xét về chức danh Chủ tịch Liên minh HTX đối với ông Võ Kim Cự.

Thông tin mới nhất vụ việc thi hành kỷ luật ông Võ Kim Cự do liên quan đến những sai phạm của Formosa, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2017 diễn ra chiều ngày 4/5, trả lời PV, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết:
“Liên quan đến các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sau khi có kết quả thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương xử lý kỷ luật Đảng đối với các đồng chí là nguyên cán bộ Bộ TN&MT, xử lý kỷ luật Đảng đối với đồng chí Võ Kim Cự, nguyên Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Phó Bí thư, Chủ tịch UBND, nguyên Bí thư tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2010-2015, và trong thông báo thì kỷ luật Đảng đối với đối tượng cán bộ như vậy thuộc thẩm quyền của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Ban Bí thư Trung ương Đảng giao nhiệm vụ cho Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Đảng đoàn Quốc hội xem xét đối với đồng chí Võ Kim Cự”.
Xem xet chuc danh Chu tich Lien minh HTX cua ong Vo Kim Cu
 Ông Võ Kim Cự. Ảnh Báo GT.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng thông tin: “Hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đã giao nhiệm vụ cho Bộ Nội vụ với chức năng là cơ quan tham mưu đề xuất với Ban Cán sự Đảng Chính phủ xem xét về chức danh Chủ tịch Liên minh HTX đối với đồng chí Võ Kim Cự. Về mặt Quốc hội, đồng chí Võ Kim Cự đã có đơn xin thôi đại biểu Quốc hội. Hiện nay, Ban Cán sự Đảng Chính phủ chưa nhận được báo cáo của Ban Cán sự Đảng Bộ Nội vụ. Tới đây, Ban Cán sự Đảng Bộ Nội vụ báo cáo thì Ban Cán sự Đảng Chính phủ sẽ xem xét”.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)