Vào trưa 17/9, công nhân của Công ty TNHH MTV PanKo Tam Thăng (tại Khu công nghiệp Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) nghỉ trưa để ăn cơm trưa. Khi đang dùng bữa tại nhà ăn tập thể thì công nhân công ty Panko phát hiện trong thức ăn có giòi bò lúc nhúc.
Bức xúc vì tình trạng này lặp lại nên hàng ngàn công nhân đã nghỉ việc tập thể để phản đối.
Trong diễn biến mới nhất, ông Han Chul Joon - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV PanKo Tam Thăng vừa ký thông báo gửi toàn thể công nhân của công ty để xin lỗi vì đã để xảy ra sự việc đáng tiếc trong thức ăn có “vật thể lạ”.
|
Thông báo xin lỗi người lao động của Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV PanKo Tam Thăng. |
“Ngày 7/9, và ngày 17/9, ban lãnh đạo công ty nhận được phản ánh của người lao động về việc đã phát hiện trong thức ăn công ty Panko có giòi. Công ty PanKo Tam Thăng xin lỗi toàn thể người lao động về sự số đáng tiếc này.
Sự việc xảy ra có thể do thiếu sót trong khâu chuẩn bị, chế biến và bảo quản thức ăn chưa cẩn thận. Sau khi nhận được phản ánh của đông đảo của người lao động, Ban lãnh đạo công ty đã nhanh chóng có cuộc họp với bộ phận công đoàn và các cơ quan chức năng để tiến hành điều tra”, ông Han Chul Joon nêu trong thông báo gửi đến người lao động.
Ông Han Chul Joon cho rằng với sự cố tại nhà ăn vào các ngày 7/9 và ngày 17/9, Công ty PanKo Tam Thăng xin nhận toàn bộ trách nhiệm và đưa ra các biện pháp xử lý vấn đề.
|
Thức ăn được công nhân phát hiện có dòi vào trưa 17/9. |
Giám đốc người Hàn Quốc này cam kết là sẽ cải thiện không gian nhà ăn sạch sẽ, tăng cường giám sát chặt chẽ về tất cả các khâu như nhập hàng hóa, bảo quản hàng hóa và chế biến thực phẩm.
Ngoài ra sẽ sử dụng khay đậy, màn che để bảo quản thực phẩm đã chế biến. Cam kết sẽ nổ lực hết sức để cải thiện chất lượng bữa ăn cũng như các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Trong khi đó ông Văn Công Bình, Chủ tịch Công đoàn Công ty PanKo Tam Thăng cho biết sau khi xảy ra sự việc trên, Ban chấp hành công đoàn cơ sở đã làm việc với Ban lãnh đạo công ty và các ban ngành có liên quan để tìm hiểu nguyên nhân sự cố.
|
Công nhân Công ty TNHH MTV PanKo Tam Thăng bức xúc phản đối. |
Theo ông Bình, công ty đã đưa ra lời xin lỗi và các biện pháp khắc phục. Cơ quan chức năng đã tiến hành thu thập mẫu thức ăn để điều tra.
Công đoàn cơ sở đề xuất sử dụng phiếu khảo sát chất lượng bữa ăn để đánh giá hàng tuần. Thông qua phiếu đánh giá này, hàng tuần Ban chấp hành công đoàn sẽ tổng hợp và làm việc trực tiếp với Ban lãnh đạo về các tiêu chí chưa đạt được để kịp thời yêu cầu công ty và bộ phận nhà ăn cải thiện.