Vụ phụ huynh “quây” trường: Hẹn thông báo kết quả ngày 27/8

Google News

Chiều 23/8, Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, UBND phường Tây Mỗ, Trường Tiểu học Tây Mỗ 3, đã tổ chức hội nghị với cha mẹ học sinh trao đổi về vụ phụ huynh "quây" cổng trường.

14h10 ngày 23/8, đại diện UBND quận Nam Từ Liêm và phòng GD&ĐT trả lời phụ huynh như lịch hẹn về phương án giải quyết nguyện vọng học tập cho con em tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3.

Bà Đỗ Thị Thúy Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, về đề xuất tiếp nhận 520 học sinh vào Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 nhưng sớm nhất ngày 27/8 mới có kết quả vì "vướng cơ chế".

Theo bà Hà, việc tiếp nhận này về thẩm quyền tiếp nhận với chính quyền địa phương đang vướng về cơ chế do số lượng tuyển sinh. Sở GD&ĐT ban hành theo quy định, thời điểm tuyển sinh đã hoàn thành. Nguyện vọng của phụ huynh gửi tới là sau thời gian tuyển sinh.

“Chúng tôi cần đề xuất, xin ý kiến Sở GD&ĐT để bổ sung chỉ tiêu và cần có thời gian rà soát cơ sở vật chất của của nhà trường. Điều kiện cơ sở vật chất chất và giáo viên phải đảm bảo chất lượng. UBND quận sẽ cố gắng rà soát, phân tích từng trường hợp thông qua đơn nguyện vọng, từ đó đánh giá địa bàn từng tổ dân phố, đồng thời có thời gian xin ý kiến Sở”, bà Hà nói.

Vu phu huynh “quay” truong: Hen thong bao ket qua ngay 27/8
Đông đảo phụ huynh có mặt tại buổi làm việc.Ảnh kinhtedothi

Thời gian thông báo kết quả tiếp nhận theo bà Hà, phải đến ngày 27/8 UBND quận mới có trả lời, nhưng trên tinh thần “đảm bảo sẽ tiếp nhận”. Quận sẽ tạo điều kiện cho toàn bộ học sinh Trường Tiểu học Lý Nam Đế có cư trú tại địa bàn theo phân tuyến được chuyển về Tiểu học Tây Mỗ 3 nếu có nguyện vọng. Tuy nhiên, phương án này còn chờ được thông qua. Những trường hợp có nguyện vọng ở lại Trường Tiểu học Lý Nam Đế tiếp tục học tập, quận cũng sẽ đồng ý.

Trước câu trả lời của Phó Chủ tịch UBND quận, nhiều phụ huynh bức xúc vì cảm thấy chưa thỏa đáng. “Từ ngày 27/8 đến ngày 5/9, phụ huynh không thể đủ thời gian và sắp xếp được công việc để đi rút hồ sơ, chuyển các con về trường mới được. Vậy các con sẽ phải đi học ở đâu? Phụ huynh mất ăn mất ngủ từ tháng 7 để xin chỗ học cho con. Chúng tôi đến Trường Tiểu học Tây Mỗ 1 thì ban giám hiệu kêu đợi Trường Tiểu Tây Mỗ 3. Đến khi trường Tây Mỗ 3 được thành lập thì ngày 20/8 phụ huynh bất ngờ nhận được tin trường không có chức năng tuyển sinh. Hiện tại, chúng tôi không đủ kiên nhẫn để chờ đến ngày 27/8 nữa”.

Về vấn đề này, bà Đỗ Thị Thúy Hà cho biết, không thuộc thẩm quyền của quận. “Chúng tôi vẫn phải xin ý kiến của Sở GD&ĐT mới có thể đưa ra câu trả lời thỏa đáng. Ngày 27/8, chúng tôi sẽ có kênh thông tin qua chính quyền địa phương và tổ dân phố để thông báo kết quả tới từng phụ huynh”.

Trước đó, sáng 21/8, rất đông phụ huynh có mặt tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (quận Nam Từ Liêm) với mong muốn được trao đổi với ban giám hiệu nhà trường và đề đạt nguyện vọng cho con chuyển về học tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 theo đúng tuyến, gần nhà. 
Theo lịch hẹn, tại buổi làm việc chiều nay, phụ huynh học sinh tiếp tục có nhiều câu hỏi gửi đến lãnh đạo quận Nam Từ Liêm liên quan đến nguyện vọng trường lớp, phân tuyến tuyển sinh, công khai mình bạch trong công tác tuyển sinh... Đại diện UBND quận Nam Từ Liêm tiếp thu, phần nào giải đáp được những thắc mắc của phụ huynh.
>>> Mời độc giả xem thêm video video phụ huynh trắng đêm xếp hàng giành suất cho con vào lớp 10 Trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội) năm 2023:
 
Bình Nguyên (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)