Vụ đại gia cố thủ trong Mercedes 5 tỷ chê lương CSGT: Xe đang thế chấp ngân hàng

Google News

(Kiến Thức) - Diễn biến mới nhất vụ việc sếp Công ty Địa ốc Trường Lộc cố thủ trong chiếc Mercedes chê lương CSGT không đủ đền khiến nhiều người bất ngờ.

Liên quan đến vụ việc Phó giám đốc Công ty Địa ốc Trường Lộc (trụ sở trên đường song hành XLHN, phường Phước Long A, quận 9) cương quyết cố thủ vì xe hơn 5 tỉ, lương CSGT không đủ đền”, sáng nay 29/7, Đội CSGT Cát Lái (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, PC08, Công an TP HCM) cho biết đã có đầy đủ chứng cứ để xác định hành vi vi phạm “không chấp hành hiệu lệnh của CSGT” đối với tài xế ôtô tô hiệu Hyundai Santafe BKS: 51G – 053…
Trước đó, Đội CSGT Cát Lái cũng đã ra quyết định xử phạt đối với ô tô Mercedes 51G – 947... do Công ty Địa ốc Trường Lộc đứng tên sở hữu.
Vu dai gia co thu trong Mercedes 5 ty che luong CSGT: Xe dang the chap ngan hang
Người đàn ông tên Cường được xác định là PGĐ Công ty Địa ốc Trường Lộc luôn miệng cho rằng "xe của anh hơn 5 tỉ...". Tuy nhiên, Cường không phải là cổ đông của Công ty Địa ốc Trường Lộc và cũng không phải chủ sở hữu của chiếc Mercedes nói trên.
Điều đáng nói là trong quá trình CSGT xử lý phương tiện vi phạm, một người đàn ông (sau đó được xác định tên Cường, Phó giám đốc Địa ốc Trường Lộc) tự nhận là chủ phương tiện không hợp tác với tổ công tác.
Khi được yêu cầu xuống làm việc thì người này cho rằng trong xe có nhiều tiền, tài sản… không thể rời xe.
Khi lực lượng CSGT ra thông báo làm đúng nhiệm vụ niêm phong, cẩu xe vi phạm về trụ sở thì người đàn ông này cố thủ, đòi được cẩu chung với xe và nói rằng trong xe có nhiều tài sản, cũng như chiếc xe trị giá hơn 5 tỉ đồng, trong khi đồng lương của CSGT chỉ 8 đến 10 triệu/tháng thì không thể đền được.
Sau nhiều giờ thuyết phục, CSGT đã niêm phong ô tô rồi điều động xe cẩu di chuyển về Đội CSGT Cát Lái xử lý.
Vu dai gia co thu trong Mercedes 5 ty che luong CSGT: Xe dang the chap ngan hang-Hinh-2
 Trụ sở Công ty Địa ốc Trường Lộc.
Theo tìm hiểu của PV, người đàn ông tên Cường nói trên không phải là cổ đông của Công ty Địa ốc Trường Lộc và cũng không phải chủ sở hữu của chiếc Mercedes mà ông ta luôn miệng “xe của anh 5,2 tỉ đồng”.
Theo nguồn tin của PV, chiếc Mercedes nói trên đang được Công ty Địa ốc Trường Lộc dùng làm tài sản đảm bảo tại Ngân hàng TMCP Tiên Phong – chi nhánh Sài Gòn.
Vu dai gia co thu trong Mercedes 5 ty che luong CSGT: Xe dang the chap ngan hang-Hinh-3
Nhà chức trách dùng xe cẩu đưa các phương tiện vi phạm về trụ sở. 
Trước đó, khoảng 15h ngày 23/7, tổ công tác thuộc Đội CSGT Cát Lái làm nhiệm vụ trong đợt cao điểm tổng kiểm soát phương tiện trên XLHN (cửa ngõ từ các tỉnh vào TP HCM) thì phát hiện 2 ô tô hiệu Hyundai Santafe BKS: 51G – 053.. và ô tô Mercedes 51G – 947... có dấu hiệu vi phạm dừng, đỗ trên XLHN nên tiến hành kiểm tra hành chính.
Tuy nhiên, ngay khi CSGT tiếp cận, 2 tài xế đã mở cửa xe rời khỏi hiện trường. Lúc này, một người đàn ông ngồi trong xe Mercedes, tự nhận là chủ phương tiện không hợp tác với tổ công tác, khi được yêu cầu xuống làm việc thì người này cho rằng trong xe có nhiều tiền, tài sản… không thể rời xe.
Theo Nghị định 46/2016 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, thì người điều khiển phương tiện vi phạm nếu không dừng xe khi có yêu cầu của CSGT thì sẽ bị phạt tiền và áp dụng hình phạt phạt bổ sung.
Đối với người điều khiển ô tô và các loại xe tương tự ô tô nếu không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông sẽ bị phạt từ 1,2 triệu đồng đến 2 triệu đồng (theo điểm b khoản 5 Điều 5 Nghị định 46/2016). Ngoài ra, theo quy định tại điểm b khoản 12 điều này thì người điều khiển ô tô vi phạm hành vi kể trên còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ một tháng đến ba tháng.
Hạo Thạch

>> xem thêm

Bình luận(0)