Vụ cháy ở Sài Gòn: Xót xa 3 em nhỏ chết cùng cha mẹ

Google News

(Kiến Thức) - Khi vụ cháy kinh hoàng ở Sài Gòn được dập tắt, các chiến sĩ Cảnh sát PCCC xông vào bên trong và đau lòng phát hiện 3 cháu nhỏ tử vong nằm cạnh cha mẹ.

Sáng 16/12, Cảnh sát PCCC TP HCM đã có thông tin chính thức ban đầu về vụ cháy kinh hoàng ở Sài Gòn gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại số 453/6 Lê Văn Sỹ (phường 12, quận 3).
Chủ trì họp báo là Đại tá Nguyễn Quang Nhật - Trưởng phòng Hướng dẫn chỉ đạo về PCCC (Cảnh sát PCCC TP HCM). Tham dự buổi họp báo còn có các Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM, Chủ tịch UBND quận 3…
 Cảnh sát PCCC TP HCM thông tin về vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng.
Đại tá Nhật thông tin: Khoảng 0h10 rạng sáng cùng ngày, Cảnh sát PCCC TP HCM nhận tin báo cháy xảy ra ở căn nhà số 453/6 Lê Văn Sỹ (phường 12, quận 3). Ngay sau đó, Cảnh sát PCCC đã điều 6 xe của Phòng Cảnh sát PCCC quận 3, Phòng cứu nạn cứu hộ và 42 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường dập lửa. Khoảng 20 phút sau, đám cháy đã được dập tắt, lực lượng cứu hộ phát hiện 6 thi thể trong căn phòng ở tầng trệt. Về tài sản, vụ cháy thiêu rụi 6 xe máy, 2 xe đạp và 1 tủ lạnh cùng nhiều đồ đạc.
Thượng tá Lê Mạnh Hùng – Phó Phòng Cảnh sát PCCC quận 3 cho biết, căn nhà này kinh doanh cà phê nhỏ lẻ, sáng ra buôn bán cà phê vỉa hè nên không thuộc diện kiểm tra PCCC của phòng.
Cảnh sát PCCC TP HCM xác định danh tính 6 nạn nhân gồm: Anh Trần Anh Thăng (47 tuổi, quê Bắc Giang, là người đứng ra thuê căn nhà để kinh doanh cà phê) và vợ là Nguyễn Thị Ngọc Thủy (47 tuổi); 3 bé gái là con của vợ chồng anh Thăng là cháu Trần Ngọc Vân Anh (7 tuổi), Trần Ngọc Bảo Hân (5 tuổi) và Trần Ngọc Thiên Kim (SN 2016), người cháu của anh Thăng là chị Phạm Ngọc Thúy Vy (36 tuổi, quê Đồng Nai) cũng thiệt mạng sau vụ cháy.
Vụ cháy làm 6 người tử vong; tromg đó có gia đình 2 vợ chồng và 3 con gái nhỏ. 
Một chiến sĩ của lực lượng cảnh sát PCCC tham gia cứu nạn - cứu hộ chia sẻ: “Ngay khi đám cháy được dập tắt, các chiến sĩ đã nhanh chóng xông vào để tìm kiếm, cứu các nạn nhân. Tuy nhiên, khi cửa sắt tầng trệt được phá ra, ai cũng quặn lòng khi nhìn thấy thi thể các nạn nhân chết do bị ngạt khói”.
Điều đau lòng nhất khiến không ai có thể cầm được nước mắt khi chứng kiến 3 bé gái tử vong cạnh thi thể cha, mẹ.
Ngoài ra, vụ cháy còn khiến 2 người bị thương là Nguyễn Thị Hằng (21 tuổi, quê TP HCM, bán cà phê cho anh Thăng) và Nguyễn Thị Huyền (23 tuổi, quê TPHCM, cũng là người phụ bán cà phê).
Tài sản trong căn nhà tầng trệt bị cháy rụi. Ảnh Lê Trai/Zing
Đại tá Đoàn Văn Chón, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết, sáng nay, lực lượng pháp chế đang khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân.
 Trong nhà xảy ra cháy có đến 6 chiếc xe gắn máy nên khi xảy ra cháy, khói độc tỏa ra khiến các nạn nhân chết ngạt. Ảnh Lê Phan/TTO.
“Do trong nhà xảy ra cháy có đến 6 chiếc xe gắn máy và trong các xe máy đều chứa xăng nên khi xảy ra cháy, khói độc tỏa ra rất nhiều gây ngạt”, Phó giám đốc cảnh sát PCCC TP HCM cho biết.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)