Người bị đánh vỡ đầu vụ cây sưa 200 tuổi ở Bắc Ninh lên tiếng

Google News

(Kiến Thức) - Người bị đánh trong cuộc họp bàn triển khai phương án hạ giải cây sưa 200 tuổi ở Bắc Ninh trồng tại đình Đông Cốc đã lên tiếng về diễn biến vụ việc.

Thông tin mới nhất về việc lùm xùm bán cây sưa 200 tuổi ở Bắc Ninh, trong đó có việc ngày 7/12, người dân thôn Đông Cốc (xã Hà Mãn, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) ẩu đả ngay tại cuộc họp triển khai phương án khai thác cây sưa 200 tuổi trồng tại đình Đông Cốc trước sự chứng kiến của chính quyền xã, huyện, mới đây, anh Nguyễn Văn Đoàn (27 tuổi, người làng Đông Cốc, người bị đánh chảy máu mặt ngay trong cuộc họp) đã ra viện sau 5 ngày điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bắc Ninh. Anh Đoàn đã có cuộc trao đổi với PV Kiến Thức về nguyên nhân, diễn biến cuộc ẩu đả trên.
Anh Nguyễn Văn Đoàn khẳng định, bản thân anh và ông Nguyễn Văn Tiên (người đánh anh Đoàn trong cuộc họp) không hề có mâu thuẫn.
“Ngày 7/12, tôi có đến tham dự cuộc họp triển khai phương án khai thác cây sưa 200 tuổi ở Bắc Ninh. Tại cuộc họp, anh Hiếu là cán bộ xã có giới thiệu các thành phần đề họp, ông Nguyễn Văn Hiến, Chủ tịch UBND xã Hà Mãn lên chủ trì cuộc họp. Chủ tịch UBND xã đã mời anh Nguyễn Văn Đại là cán bộ xã lên làm thư ký hội nghị. Người dân phản đối vì cho rằng họp dân thì phải do người dân làm thư ký chứ không phải là cán bộ. Tôi và ông Khuyến, ông Huy và ông Dương ngồi ở hàng ghế thứ 4. Ông Huy đi lên và bị công an xã cản lại. Người dân tại cuộc họp bảo nếu không có nhân dân lên thì chúng tôi đứng dậy đi về. Khi mọi người đứng dậy, tôi cũng đứng dậy và đi lên thì ông Nguyễn Văn Tiên cầm ghế nhựa nhảy lên bàn đập mạnh vào đầu tôi. Chiếc ghế vỡ tan ra còn tôi choáng váng hết đầu óc, máu chảy ròng ròng từ đầu xuống mặt, cổ... Sự việc khi đó diễn biến quá nhanh khiến tất cả người trong cuộc họp đều bất ngờ nên không ai kịp đỡ hay can ngăn", anh Nguyễn Văn Đoàn cho hay.
Clip vụ ẩu đả ngay tại cuộc họp bàn hạ giải cây sưa. Nguồn: VTC14:
Nói về việc chủ tịch UBND xã Hà Mãn, ông Nguyễn Văn Hiến cho biết: “Người bị đánh từng chửi cả họ nhà người đánh nên người đánh này mới bảo: “Thằng nào làm thằng đấy chịu, sao lại chửi cả họ nhà tao”. Họ cãi nhau trước hội nghị rồi nhưng không hiểu sao có vấn đề gì vào đó lại đánh nhau”, anh Nguyễn Văn Đoàn khẳng định: “Trước cuộc họp, tôi và anh Tiên không hề có mâu thuẫn. Do cây sưa đó của các cụ để lại cho dân làng, tôi chỉ mong mọi việc được công khai, minh bạch nên mới lên cầm micro phát biểu ý kiến. Dù tôi không mâu thuẫn, xích mích gì với ông Tiên nhưng ông ấy lại đánh tôi ngay giữa hội nghị. Ông Hiến nói như thế là sai sự thật”.
 Anh Nguyễn Văn Đoàn thời điểm vừa ra viện về nhà.
Anh Nguyễn Văn Đoàn cũng khẳng định: “Trước khi đến cuộc họp, tôi không uống rượu".
Trong giấy ra viện của anh Nguyễn Văn Đoàn do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cấp nêu rõ: "Anh Nguyễn Văn Đoàn nhập viện ngày 7/12 và ra viện ngày 12/12. Các bác sĩ chẩn đoán, theo dõi chấn thương sọ não, vết thương trán. Và khám lại sau một tháng ra viện, trong tình trạng bất thường thì cần khám lại ngay".
“Hiện tôi vẫn cảm thấy đau đầu, choáng váng. Gia đình tôi cũng có đơn gửi lên công an huyện Thuận Thành. Gia đình tôi mong các cơ quan chức năng sớm làm rõ, xử lý nghiêm minh, đúng các quy định của pháp luật", anh Nguyễn Văn Đoàn cho biết.
 Giấy ra viện của anh Nguyễn Văn Đoàn.
Ông Nguyễn Văn Uy (SN 1969, người làng Đông Cốc, xã Hà Mãn, là bố đẻ anh Nguyễn Văn Đoàn) cho biết: “Sau khi con trai bị ông Tiên đánh, ông và dân làng đã đề nghị các cơ quan chức năng có mặt lập biên bản nhưng không được giải quyết. Gia đình tôi cùng dân làng đưa cháu lên trụ sở tiếp dân của Tỉnh ủy thì được cán bộ ở đây hướng dẫn và cử 3 người đưa con tôi đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh cấp cứu. Đến thời điểm này, ngoài việc công an lấy lời khai ngay khi con tôi mới nhập viện thì biên bản vụ việc chúng tôi chưa nhận được. Phía người đánh Đoàn chưa hề đến xin lỗi hay thăm hỏi”.
Trước đó, trong buổi làm việc với PV Kiến Thức ngày 12/12, ông Nguyễn Văn Hiến - Chủ tịch UBND xã Hà Mãn - cho biết: “Cuộc họp triển khai phương án khai thác cây sưa 200 tuổi tại đình Đông Cốc hôm 7/12 là do UBND xã Hà Mãn tổ chức. Ngoài chính quyền xã Hà Mãn, người dân làng Đông Cốc, còn có cả lãnh đạo huyện, công an huyện Thuận Thành. Tuy nhiên, khi vừa tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu xong thì có một số đối tượng như kiểu vào phá đám, định chạy lên nói gì không biết nhưng công an họ dừng không cho lên thì xảy ra việc đánh nhau. Diễn biến việc đó rất nhanh, người chạy lên trước là anh Huy, người thôn Đông Cốc nhưng khi bị cản lại thì Nguyễn Văn Đoàn mới chạy lên sau. Hội nghị có cả huyện ở đấy, anh chỉ là người dân ra dự mà anh lại có thái độ như thế. Trước đó, hai người này đã từng đánh nhau rồi. Người bị đánh từng chửi cả họ nhà người đánh nên người đánh này mới bảo: “Thằng nào làm thằng đấy chịu, sao lại chửi cả họ nhà tao”. Họ cãi nhau trước hội nghị rồi nhưng không hiểu sao có vấn đề gì vào đó lại đánh nhau”.
 Chuyện lùm xùm bán cây sưa tại đình Đông Cốc vẫn chưa có hồi kết.
Phó chủ tịch UBND xã Hà Mãn - ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết thêm: “Hôm họp dân (7/12), xã cũng đã phát loa, có thông báo, giấy mời đủ các thành phần, huyện có, xã có. Xã đứng ra chủ trì buổi họp dân. Đồng chí Chủ tịch UBND xã lên chủ trì, thông qua quy chế buổi họp, vừa xong thì mời đồng chí tổ trưởng hội đồng lên làm thư ký. Lẽ ra một số vị nhận thức cán bộ cử người của cán bộ thì người dân cử người của dân thì sẽ mời một vị lên cùng làm thư ký với một cán bộ. Khi đó, một số vị có mùi rượu sặc sụa. Vừa cử đồng chí Nguyễn Văn Đạt lên làm thư ký thì họ đã xông lên rồi. Anh Nguyễn Văn Tiên bình thường cũng là công dân tốt, anh Nguyễn Văn Đoàn cũng là người dân địa phương va chạm xô xát ở cuộc họp. Anh Tiên đã bị công an giữ ngay hôm đấy để điều tra”.
Vụ việc liên quan đến cuộc ẩu đả tại cuộc họp triển khai phương án hạ giải cây sưa đang được Công an huyện Thuận Thành điều tra làm rõ.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)