“Vụ 2 cha con bị bắt cóc“: Nghi phạm nằm trong vụ án lớn

Google News

Về vụ “hai cha con bị bắt cóc ở Bình Thuận”, Công an Hà Nội khẳng định người đàn ông tên Phong có liên quan đến vụ án lớn cảnh sát đang điều tra.

Sáng 27/8, trao đổi với Zing.vn về vụ “hai cha con bị bắt cóc ở Bình Thuận”, đại tá Đinh Huy Hoàng - Trưởng Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) - đã bác bỏ thông tin trên mạng xã hội về vụ hai cha con ông Lê Hồng Phong (37 tuổi, ở Bình Thuận) bị một nhóm người lạ mặt bắt cóc gần cổng trường mầm non Tuổi thơ (thị xã La Gi, Bình Thuận).
 Đại tá Đinh Huy Hoàng - Trưởng Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ảnh: An Ninh Thủ Đô.
Người bị bắt là nghi phạm trong vụ án lớn
Đại tá Hoàng cho biết ông Phong là nghi phạm trong một chuyên án lớn liên quan đến hành vi làm giả giấy tờ ở nhiều tỉnh thành mà Công an quận Hai Bà Trưng đang thụ lý điều tra.
Việc thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Phong ở Bình Thuận có sự tham gia của Cục nghiệp vụ Bộ Công an.
Khi được hỏi về quy trình thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ở tỉnh ngoài, có cần thông báo cho lực lượng chức năng địa phương biết không, Trưởng công an quận Hai Bà Trưng giải thích do yêu cầu bí mật, bắt giữ xong mới thông báo.
“Lực lượng thực hiện lệnh bắt đã xuất trình thẻ ngành công an khi làm nhiệm vụ, đúng luật Công an Nhân dân quy định, đảm bảo đúng quy trình”, ông Hoàng trả lời và cho biết Lê Hồng Phong đã “chấp hành, không chống đối”.
Đại diện Công an Hà Nội cho biết trong quá trình bắt giữ, Phong đề nghị lực lượng làm nhiệm vụ được đưa con cùng lên ôtô. “Trên đường đi, anh ta xin gọi điện thoại cho vợ để tới đón con”, đại tá Hoàng nói.
Nhận định về thông tin cho rằng có vụ "hai cha con bị bắt cóc", Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hai Bà Trưng cho rằng có thể trong quá trình bắt giữ nghi phạm, nhiều người dân hiếu kì vây xung quanh hiện trường không thấy việc cảnh sát xuất trình thẻ ngành công an, không nhận biết đó là lực lượng thực thi pháp luật, tìm hiểu chưa kĩ nên lầm tưởng.
Trong trường hợp người dân bắt gặp, chứng kiến những tình huống tương tự và phát sinh nghi vấn, đại tá Hoàng khuyên "hãy báo tin ngay tới cơ quan công an nơi gần nhất và chờ lực lượng chức năng xác minh, làm rõ chứ không nên phát tán thông tin tin lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận". Trong vụ việc này, ông Hoàng đánh giá một số người dân đã vội vàng.
“Giả sử người dân nghi vấn có một vụ bắt cóc, sau khi trình báo công an nên giữ bí mật thông tin, điều này sẽ giúp bắt nhanh được tội phạm”, ông Hoàng nói.
Ông cho hay để có cơ sở xác định có hay không một vụ án bắt cóc, ngoài tin báo ban đầu của người dân, cảnh sát phải triển khai nhiều biện pháp điều tra, trong đó cần trình báo từ phía gia đình nạn nhân, hoặc người giám hộ...
Theo đại tá Đinh Huy Hoàng, Công an quận Hai Bà Trưng và Cục nghiệp vụ Bộ Công an vẫn đang tạm giữ Lê Hồng Phong ở Bình Thuận, chờ di lý ra Hà Nội để phục vụ điều tra.
Cơ quan công an đang xác minh, làm rõ ai tung tin về vụ hai cha con bị bắt cóc để xử lý theo quy định của pháp luật - ông Hoàng khẳng định.
Công an làm đúng quy trình
Cũng trong sáng 28/7, thông tin với Zing.vn, đại tá Nguyễn Văn Viện -Trưởng phòng Tham mưu Công an Hà Nội - cho biết Lê Hồng Phong bị Công an quận Hai Bà Trưng bắt giữ về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Theo vị đại tá, sáng 26/8, tổ công tác Công an quận Hai Bà Trưng và Cục nghiệp vụ Bộ Công an đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở của Phong tại Bình Thuận theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.
“Một số anh em khi làm nhiệm vụ mặc thường phục, có thể khiến người dân hiểu lầm” - người phát ngôn Công an Hà Nội nói.
 Thị xã La Gi nằm phía Đông Nam tỉnh Bình Thuận, tiếp giáp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.Ảnh: Google map.
Trước đó, đại tá Nguyễn Văn Nhiều - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Bình Thuận cũng cho biết, vụ hai cha con bị cho là bắt cóc trước cổng trường mầm non Tuổi Thơ "chỉ là sự hiểu nhầm".
Theo đại tá Nhiều, sáng 26/8, sau khi nhận được tin báo của người dân về vụ "bắt cóc" hai cha con ông Phong (ngụ thị xã La Gi), Công an tỉnh Bình Thuận đã tung lực lượng phong tỏa các tuyến đường, liên hệ công an các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu để phối hợp truy bắt.
Đến trưa cùng ngày, công an tỉnh này nhận được tin đó không phải là vụ bắt cóc như nhiều người nghĩ. Như thông tin ban đầu, 7h30 cùng ngày, chủ một khách sạn tên Phong ở thị xã La Gi điều khiển ôtô đưa con đến trường mầm non Tuổi Thơ gần nhà.
Đến trước cổng trường, một nhóm người trên ôtô 7 chỗ mang biển kiểm soát TP HCM ùa xuống rồi áp sát phương tiện, bắt ông Phong mở cửa xe. Lúc này, nhóm người vào phương tiện của doanh nhân, khống chế hai cha con và buộc họ ra ngồi ghế sau. Những người lạ mặt đã lái xe này đi.
Bị khống chế trong xe nhưng ông Phong vẫn kịp thông tin cho người nhà.
Theo Zing

Bình luận(0)