Từ 1/8: Ôtô kinh doanh vận tải dùng biển số màu vàng, chữ đen

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 58 quy định ôtô hoạt động kinh doanh vận tải đăng ký mới từ ngày 1/8, sẽ dùng biển số màu vàng, chữ và số màu đen.

Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 58 quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Một trong những nội dung quy định mới của Thông tư lần này là việc cấp, đổi biển số từ màu trắng sang màu vàng cho loại hình xe kinh doanh vận tải.

Tu 1/8: Oto kinh doanh van tai dung bien so mau vang, chu den
 Xe ô tô đăng ký kinh doanh sẽ có nền biển màu vàng. 

Cụ thể, tại điểm đ khoản 6 Điều 25 của Thông tư quy định biển số ô tô kinh doanh vận tải sẽ có nền màu vàng, chữ và số màu đen, seri biển số sử dụng lần lượt một trong 20 chữ cái sau: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z.

Theo Cục CSGT (Bộ Công an), các xe kinh doanh vận tải đăng ký mới sẽ bắt đầu chuyển sang biển màu vàng từ ngày 1/8. Ngoài ra, đối với các phương tiện kinh doanh hoạt động trước ngày Thông tư 58 có hiệu lực sẽ phải chuyển đổi sang biển vàng trước ngày 31/12/2021.

Với việc phân định xe kinh doanh bằng màu biển này sẽ giúp các cơ quan chức năng và người tham gia giao thông nhận biết, kiểm soát. Nhất là xe đi vào các đường cấm, giờ cấm dành cho xe hoạt động vận tải, xe dịch vụ…

Ngoài thay đổi biển số xe đăng ký kinh doanh vận tải, Thông tư 58, Bộ Công an cũng thay đổi về kích thước của biển số ô tô.

Xe ô tô rơmoóc, sơmi rơmoóc trong nước hoặc có kết cấu tương tự được lắp ráp trong nước sẽ được gắn 2 biển số ngắn với kích thước mới có chiều cao là 165 mm, chiều dài là 330 mm.

Xe chuyên dùng khi được cơ quan chức năng cấp phép sẽ được đổi sang 2 biển số có kích thước, chiều cao là 110 mm, chiều dài 520 mm, hoặc 1 biển số ngắn và 1 biển số dài, kinh phí phát sinh do chủ xe chịu trách nhiệm.

Theo đó, việc các ô tô thay đổi chiều cao biển số xe giúp dễ quan sát hơn, bên cạnh đó, hệ thống giám sát bằng camera an ninh cũng sẽ quản lý dễ dàng hơn.

Hiện nay, tại Việt Nam các phương tiện sử dụng 2 loại biển số xe. Trong đó, biển số dài có kích thước chiều cao 110 mm, chiều dài 470 mm và loại biển số ngắn có chiều cao 200 mm, chiều dài 280 mm.

 


 

Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)