Cử tri Hà Nội ý kiến nhiều vấn đề nóng liên quan đường sắt Cát Linh

Google News

(Kiến Thức) - Cử tri và người dân thủ đô quan tâm đến các vấn đề thời sự đang diễn ra liên quan quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, tàu Trung Quốc đâm chìm tàu của ngư dân Việt Nam, trục lợi trong mua sắm thiết bị y tế...  

Hôm nay (6/7), HĐND thành phố Hà Nội khóa XV khai mạc kỳ họp thứ mười lăm - kỳ họp giữa năm nhằm xem xét, thảo luận báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020 và quyết định một số nội dung theo thẩm quyền.
Cu tri Ha Noi y kien nhieu van de nong lien quan duong sat Cat Linh
Cuộc họp HĐND thành phố Hà Nội khóa XV khai mạc kỳ họp thứ mười lăm. 
Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội có báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị về những vấn đề cử tri và nhân dân thủ đô quan tâm trước kỳ họp.  
Theo đó, bản báo cáo cho thấy cử tri và người dân thủ đô rất quan tâm đến các vấn đề thời sự đang diễn ra như liên quan quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, tàu Trung Quốc đâm chìm tàu của ngư dân Việt Nam, trục lợi trong mua sắm thiết bị y tế và an ninh xã hội.  
Đặc biệt, nhiều cử tri bất bình và lên án những hành động của Trung Quốc về việc thành lập các đơn vị hành chính trên hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam, cấm đánh bắt cá và có những hành vi ngăn cản, đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền nước ta.
Cử tri mong muốn Đảng và nhà nước có những biện pháp, phù hợp, đúng đắn để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
Đối với việc trục lợi khi làm thủ tục đấu thầu, mua sắm thiết bị y tế của một số cán bộ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và nhiều địa phương khác trên cả nước, cử tri rất bất bình và đề nghị khẩn trương làm rõ trách nhiệm của những cán bộ có liên quan, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
Cử tri và nhân dân cũng lo lắng trước tình trạng cướp của, giết người, lừa đảo, tín dụng đen, vận chuyển, mua bán trái phép các chất ma túy diễn biến phức tạp; tình trạng băng nhóm tội phạm núp bóng doanh nghiệp hoạt động tại một số địa phương...
Vì thế, đề nghị các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.
Đối với dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, cử tri đề nghị cần đẩy nhanh tiến độ, xây dựng các không gian ngầm để giải quyết vấn đề giao thông.
Cu tri Ha Noi y kien nhieu van de nong lien quan duong sat Cat Linh-Hinh-2
Cử tri đề nghị đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. 
Đồng thời, Nhà nước Cử tri và nhân dân mong muốn TP có các giải pháp khẩn trương, đồng bộ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, duy trì và mở rộng thị trường việc làm, ổn định thu nhập cho người lao động. 
Bên cạnh những lo lắng, ý kiến, kiến nghị với Chính phủ và Nhà nước, cử tri và nhân dân cũng đánh giá cao những việc chính quyền đã làm được trong giai đoạn qua.
Như sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để ngăn chặn, kiểm soát dịch COVID-19; song song với đó là việc thực hiện mục tiêu kép: vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội.
Cử tri cũng đồng tình, tin tưởng và ủng hộ công tác phòng chống tham nhũng của Đảng, thành phố, góp phần vào thành công bước đầu trong công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Trong đó, liên quan đến tình hình an ninh trật tự, cử tri ghi nhận, đánh giá cao lực lượng công an và các cơ quan chức năng đã chủ động, tích cực trong phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tội phạm.
Điều tra, xử lý kịp thời những vụ án, hành vi vi phạm pháp luật, phá được các vụ án buôn bán ma túy lớn, đặc biệt là 2 vụ án tại quận Hoàn Kiếm, ngăn chặn kịp thời việc đua xe gây rối trật tự công cộng…

Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)