Truy tìm tên cướp bí ẩn gửi thư xin lỗi, trả lại nạn nhân 100 triệu

Google News

Ngày 10/2 (tức mùng 6 Tết), Công an TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết đang truy tìm tên cướp gửi thư xin lỗi và trả lại 100 triệu đồng cùng 2 chiếc điện thoại di động iPhone gây xôn xao dư luận trong những ngày giáp Tết.

Qua điều tra, chiều 28.1, khi đang chạy xe máy, chị P.T.B.T (25 tuổi, quê An Giang) bị một tên cướp giật túi xách. Chị T trình báo sự việc với Công an phường An Phú trong túi xách bị mất có 107 triệu đồng và 2 điện thoại iPhone.
Khi chị T đang buồn rầu vì tưởng đã mất số tiền lớn khi Tết đã gần kề, bất ngờ ngày 29.1, một bọc tiền 100 triệu đồng và 2 chiếc điện thoại được "tên cướp" gửi lại trước cổng trụ sở UBND phường An Phú.
Hi hữu hơn, kèm theo bọc tiền là bức thư dài 3 trang của "tên cướp" trình bày lại sự việc. Trong thư, "tên cướp" trình bày do vay mấy triệu đồng của các đối tượng "tín dụng đen" nên bị gây sức ép, đe dọa. Vì lo ngại đến tính mạng của vợ và đứa con mới 3 tháng tuổi, "tên cướp" này đã bộc phát đi cướp giật để lấy tiền trả nợ.
Truy tim ten cuop bi an gui thu xin loi, tra lai nan nhan 100 trieu
 Công an truy tìm "tên cướp" gửi thư xin lỗi và trả lại 100 triệu cùng 2 chiếc điện thoại ngày giáp Tết. Ảnh: C.T
Tuy nhiên, khi cướp được túi xách của chị T, bất ngờ vì số tiền quá lớn và ăn năn, hối hận vì nghĩ tới hoàn cảnh của nạn nhân khi mất số tiền lớn và cắn dứt lương tâm trước những đứa con của mình, sau khi "mượn đỡ" mấy triệu đồng để trả nợ, "tên cướp" đã bỏ lại bọc tiền 100 triệu và 2 điện thoại nhờ UBND phường An Phú trả lại cho nạn nhân.
Trong thư, người đàn ông này còn hứa sẽ trả lại mấy triệu đồng lỡ lấy để trả cho các đối tượng cho vay tín dụng đen. "Tên cướp" cũng không quên xin lỗi nạn nhân và cám ơn cơ quan chức năng giúp trả lại tài sản mà mình đã cướp được.
Công an phường An Phú đã làm thủ tục bàn giao tài sản còn lại cho nạn nhân. Tuy nhiên, danh tính của "tên cướp" bí ẩn vẫn chưa được xác định.
Chị T cho biết chị đang làm phiên dịch cho một công ty nước ngoài ở Bình Dương. Số tiền bị cướp đa phần là tiền của công ty được giao đi gửi vào ngân hàng.
Tại thời điểm bị giật túi xách, chị đã đuổi theo tên cướp một quãng đường nhưng không kịp. Sau đó, chị trình báo công an và không ngờ lại sớm nhận lại được tài sản.
Nạn nhân cũng đã viết đơn gửi công an xin không truy cứu người cướp tiền sau khi biết hoàn cảnh anh này khó khăn, vướng phải tín dụng đen. Chị T cho biết mình không hề oán trách người cướp giật và chúc anh có một năm mới an lành bên gia đình.
Tuy vậy, hành vi cướp giật của người đàn ông bí ẩn trên đã hoàn thành và công an vẫn phải tìm cho ra danh tính, nhân thân để có biện pháp xử lý có tình có lý.
Theo Chí Tâm - Công Quý/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)