Trẻ mầm non bị nhét giẻ vào miệng ở Thái Bình: Đã khởi tố vụ án

Google News

Công an thành phố Thái Bình vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Hành hạ người khác” để điều tra vụ việc vụ việc trẻ mầm non bị nhét giẻ vào miệng bé trai xảy ra tại trường mầm non Sao Việt (TP Thái Bình).

Khởi tố vụ án
Ngày 30/6, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, cùng ngày Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Hành hạ người khác” quy định tại Điều 140, Bộ luật hình sự, xảy ra ngày 06/4/2021 tại trường mầm non Sao Việt, địa chỉ tại số nhà 56, đường Trần Thủ Độ, tổ 8, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình.
Hiện, Công an tỉnh Thái Bình đang chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Thái Bình tập trung điều tra làm rõ vụ án theo quy định của pháp luật.
Tre mam non bi nhet gie vao mieng o Thai Binh: Da khoi to vu an
 Hình ảnh vụ việc được clip ghi lại.
Trước đó, một video clip được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại cảnh một cháu bé giãy giụa khóc khi một người phụ nữ có hành vi dùng một tay giữ tay cháu và một tay khác nhét giẻ vào miệng bé trai khiến dư luận bức xúc.
Anh H.V.Q. (SN 1986, trú tổ 17 phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình) bố của cháu bé trong clip xác nhận, người đăng tải clip lên facebook là vợ của mình, mẹ cháu.
Theo anh Q., cách đây 3 tháng do điều kiện gia đình neo người, vợ chồng anh gửi cháu vào lớp mầm non Sao Việt, khi đó cháu hơn 8 tháng tuổi. Lúc đầu cháu khá thân thiện với cô giáo, cháu ngoan. Thời gian sau, gia đình anh Q. thấy cháu có biểu hiện lạ, đêm ngủ hay bị giật mình tỉnh giấc, hoảng loạn chạy quanh giường khóc. Gia đình anh có hỏi các cô thì các cô nói ở lớp con vẫn ngoan, ăn tốt.
“Sở dĩ vợ chồng tôi có được clip này là do một cô giáo khác làm việc tại lớp mầm non Sao Việt hiện đã nghỉ việc quay lại bằng điện thoại, vì thương cháu bé nên đã báo để gia đình biết” - anh Q. bức xúc và cho biết, khi được xem clip vợ chồng anh đã thực sự sốc, ngay sau đó đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng, đồng thời cho cháu nghỉ đến lớp, gửi cháu về quê cho ông bà trông. Vợ chồng anh Q. muốn làm cho sáng tỏ vụ việc vì nếu không sẽ còn xảy ra sự việc tương tự như trên.
Tre mam non bi nhet gie vao mieng o Thai Binh: Da khoi to vu an-Hinh-2
2 cô giáo trong vụ nhét giẻ vào miệng bé trai. 
Ngay sau khi vụ bé 11 tháng tuổi bị cô giáo nhét giẻ vào miệng xảy ra, UBND TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) đã có công văn yêu cầu UBND phường Tiền Phong tạm đình chỉ hoạt động của lớp mầm non độc lập; đồng thời, đề nghị Công an thành phố Thái Bình, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội, UBND phường Tiền Phong xác minh làm rõ sự việc.
"Hành động rất tàn nhẫn, phản giáo dục"
Trao đổi với PV, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, hành động rất tàn nhẫn, phản giáo dục của người phụ nữ trong clip có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi hành hạ người khác.
“Qua clip ngắn cho thấy người phụ nữ đã nhét giẻ vào mồm cháu bé còn rất nhỏ trong tình trạng hoảng loạn, sợ hãi. Hành vi như vậy là phản giáo dục, dù bất cứ lý do gì thì cha mẹ cũng như những người chăm sóc trẻ em không được phép thực hiện những hành vi bạo hành như vậy. Hành vi này là bạo lực, bạo hành, có thể xâm hại đến tính mạng, sức khỏe và tâm lý của trẻ em.
Cơ quan chức năng cần vào cuộc xác minh, làm rõ người phụ nữ đã có hành vi bạo hành đứa trẻ con quá nhỏ như vậy là ai, sự việc diễn ra vào hoàn cảnh nào? Trong trường hợp đây là sự việc diễn ra ở trường mầm non tư thục thì cần xem xét về giấy tờ pháp lý của cơ sở giáo dục này, đồng thời xem xét trình độ nghiệp vụ của người trong clip” - luật sư Cường nói.
Theo luật sư Cường, hành vi của người phụ nữ thể hiện trong clip cho thấy đây là hành vi hành hạ người khác.
“Trong trường hợp kết quả điều tra xác minh cho thấy sự việc này đã diễn ra nhiều lần, đối với nhiều người hoặc hành vi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, tâm lý, sức khỏe của cháu bé thì người phụ nữ này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội hành hạ người khác theo quy định tại Điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015, với khung hình phạt có thể lên tới 3 năm tù. Nếu gây ra thương tích nghiêm trọng thì sẽ bị xử lý hình sự về tội cố ý gây thương tích, gây hậu quả chết người thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội giết người”- luật sư Cường nêu ý kiến. 
>>> Mời độc giả xem Video bé trai 11 tháng tuổi bị khống chế, nhét giẻ vào miệng:
 

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)