Trẻ mầm non bị nhét giẻ ở Thái Bình: Bộ GD&ĐT yêu cầu xử nghiêm

Google News

Bộ GD&ĐT đã trao đổi nhanh với lãnh đạo Sở GD&ĐT Thái Bình, yêu cầu Sở này phối hợp với các đơn vị chức năng thành phố Thái Bình khẩn trương xác minh, báo cáo vụ việc trẻ mầm non bị nhét giẻ ở Thái Bình và có hình thức xử lý nghiêm.

Sáng ngày 30/6, ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình cho biết, Bộ GD&ĐT đã có ý kiến chỉ đạo yêu cầu có hình thức xử lý nghiêm vụ việc bé trai 11 tháng tuổi bị người trông trẻ nhét giẻ vào miệng tại lớp mầm non tư thục Sao Việt (số 56 Trần Thủ Độ, tổ 8, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình).
"Bước đầu sở đã báo cáo nhanh thông tin về Bộ. Hiện cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, sở đề nghị nếu có dấu hiệu hình sự sẽ xử lý hình sự" - Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình cho hay.
Tre mam non bi nhet gie o Thai Binh: Bo GD&DT yeu cau xu nghiem
Hình ảnh bé 11 tháng tuổi bị nhét giẻ vào miệng. 
Ngay sau khi nắm thông tin về clip “cháu bé bị nhét giẻ vào miệng” tại một lớp mầm non tư thục trên địa bàn thành phố Thái Bình, Bộ GD&ĐT đã trao đổi nhanh với lãnh đạo Sở GD&ĐT Thái Bình, yêu cầu Sở này phối hợp với các đơn vị chức năng thành phố Thái Bình khẩn trương xác minh, báo cáo vụ việc về Bộ và có hình thức xử lý nghiêm.
Theo Vụ Giáo dục mầm non, Bộ GD&ĐT trước đó bộ này đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về việc đảm bảo an toàn cho trẻ tại các trường mầm non, lớp mẫu giáo độc lập tư thục. Quan điểm của Bộ GD&ĐT là xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.
Thông báo từ Bộ GD&ĐT cho biết, theo xác minh ban đầu, đây là lớp học được UBND phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình, cấp phép thành lập vào ngày 3/7/2020, do bà Lê Thị Hương Giang (33 tuổi, quê tại thôn Quang Lang Đông, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) làm chủ, chịu trách nhiệm và chịu sự quản lý của Phòng GD&ĐT TP Thái Bình.
Trước đó, một video clip được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại cảnh một cháu bé giãy giụa khóc khi một người phụ nữ có hành vi dùng một tay giữ tay cháu và một tay khác nhét giẻ vào miệng khiến dư luận bức xúc.
Anh H.V.Q. (SN 1986, trú tổ 17 phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình) bố của cháu bé trong clip xác nhận, người đăng tải clip lên facebook là vợ của mình, mẹ cháu.
Theo anh Q., cách đây 3 tháng do điều kiện gia đình neo người, vợ chồng anh gửi cháu vào lớp mầm non Sao Việt, khi đó cháu hơn 8 tháng tuổi. Lúc đầu cháu khá thân thiện với cô giáo, cháu ngoan. Thời gian sau, gia đình anh Q. thấy cháu có biểu hiện lạ, đêm ngủ hay bị giật mình tỉnh giấc, hoảng loạn chạy quanh giường khóc. Gia đình anh có hỏi các cô thì các cô nói ở lớp con vẫn ngoan, ăn tốt.
“Sở dĩ vợ chồng tôi có được clip này là do một cô giáo khác làm việc tại lớp mầm non Sao Việt hiện đã nghỉ việc quay lại bằng điện thoại, vì thương cháu bé nên đã báo để gia đình biết” - anh Q. bức xúc và cho biết, khi được xem clip vợ chồng anh đã thực sự sốc, ngay sau đó đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng, đồng thời cho cháu nghỉ đến lớp, gửi cháu về quê cho ông bà trông. Vợ chồng anh Q. muốn làm cho sáng tỏ vụ việc vì nếu không sẽ còn xảy ra sự việc tương tự như trên.
Ngay sau khi vụ bé 11 tháng tuổi bị cô giáo nhét giẻ vào miệng xảy ra, UBND TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) đã có công văn yêu cầu UBND phường Tiền Phong tạm đình chỉ hoạt động của lớp mầm non độc lập; đồng thời, đề nghị Công an thành phố Thái Bình, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội, UBND phường Tiền Phong xác minh làm rõ sự việc. 
>>> Mời độc giả xem video bé trai 11 tháng tuổi bị khống chế, nhét giẻ vào miệng
  
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)