TP.HCM xét nghiệm người dân theo từng ngành nghề

Google News

Học sinh, giáo viên được xét nghiệm mẫu gộp PCR 7 ngày một lần, bệnh nhân khám bệnh lần đầu được cho test nhanh mẫu đơn trước khi vào khám...

Ngày 21-9, nhằm thực hiện công văn số 3113/BCĐ-VX ngày 20-9 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP về việc tiếp tục triển khai công tác xét nghiệm tại địa bàn dân cư từ nay cho đến 30-9, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hoài Nam đã ký công văn khẩn số 6776/SYT-NVY về việc triển khai công tác xét nghiệm giám sát thường xuyên.
Theo đó, toàn bộ các học sinh, giáo viên, cán bộ công nhân viên tại trường học, nhân viên y tế và bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện và toàn bộ cán bộ công nhân viên, lưu trú tại các đơn vị thường xuyên lưu trú đông người như doanh trại quân đội, công an, trại giam… sẽ được thực hiện lấy mẫu bằng phương pháp Realtime PT-PCR mẫu gộp với tần suất 7 ngày/lần.
Tại các chợ dân sinh, chợ đầu mối, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sẽ lấy mẫu toàn bộ nhân viên, tiểu thương bằng phương pháp test nhanh mẫu gộp (nếu có thể) với tần suất 3 ngày/lần. Đối với lái xe, phụ xe hàng, thực hiện phương pháp test nhanh mẫu gộp cho toàn bộ người theo xe mỗi ngày.
TP.HCM xet nghiem nguoi dan theo tung nganh nghe
Ngành y tế xét nghiệm COVID-19 cho người dân ở TPHCM. Ảnh: HOÀNG GIANG 
Tại sân bay, bến xe, bến tàu, nhà ga, đường sắt sẽ thực hiện test nhanh mẫu gộp (nếu có thể) cho nhân viên, người phục vụ với tần suất 3 ngày/lần.
Tại bệnh viện, bệnh nhân đến khám lần đầu sẽ được thực hiện một lần xét nghiệm trước khi vào khám bằng phương pháp test nhanh mẫu đơn.
Các lực lượng thường trực tại các chốt giao thông, lực lượng shipper giao hàng sẽ được thực hiện test nhanh kháng nguyên mẫu gộp (nếu có thể) từ 1 đến 3 ngày/lần tùy theo đặc điểm dịch tễ khu vực.
Đối với khối cơ quan đơn vị hành chính sự nghiệp, khu công nghiệp, các đơn vị sản xuất kinh doanh sẽ lấy mẫu toàn bộ công nhân viên bằng bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên mẫu gộp (nếu có thể).
Theo Hoàng Lan/ Báo Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)