TP.HCM tri ân các y, bác sỹ đã hỗ trợ phòng, chống dịch

Google News

Thay mặt Đảng bộ, nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Bí thứ Thành ủy Nguyễn Văn Nên trân trọng ghi nhận, cảm ơn tri ân các y, bác sỹ đã hỗ trợ phòng, chống dịch.

Ngày 29/10, tại Bộ Y tế, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã làm việc với Bộ Y tế, bày tỏ lời cảm ơn, tri ân đến lực lượng thầy thuốc đã tham gia hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19 thời gian qua.
Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên chia sẻ đợt dịch COVID-19 lần thứ 4, Thành phố Hồ Chí Minh là tâm điểm nên đã trải qua những thời khắc cam go, khốc liệt, có đau thương, mất mát vô cùng lớn và cả những khoảnh khắc bi hùng, xúc động.
Để được giây phút bình yên này, Đảng bộ và nhân dân thành phố trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cơ quan Trung ương, Bộ, ban, ngành, các tỉnh, thành phố, sự chia sẻ, đóng góp, giúp đỡ của nhân dân cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài, cộng đồng doanh nghiệp... Đây là yếu tố quan trọng, quyết định để Thành phố Hồ Chí Minh có được kết quả chống dịch như ngày hôm nay.
TP.HCM tri an cac y, bac sy da ho tro phong, chong dich
 
Thay mặt Đảng bộ, nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Bí thứ Thành ủy Nguyễn Văn Nên trân trọng ghi nhận, cảm ơn sự đoàn kết, chung sức của tất cả các lực lượng xã hội với tinh thần “cả nước vì thành phố.”
Đặc biệt, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên bày tỏ tình cảm sâu sắc, lòng cảm ơn chân thành đến đội ngũ những người thầy thuốc-chiến sỹ áo trắng đã có mặt trên tuyến đầu chống dịch.
Bằng tất cả tinh thần trách nhiệm, tấm lòng, nghĩa cử, sự hy sinh, vượt mọi khó khăn, 25.000 người đã tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Đây là đợt huy động lực lượng lớn nhất trong lịch sử hơn 40 năm qua. Trong trận tuyến chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất hiện những tấm gương hy sinh âm thầm, lặng lẽ, ngành y tế cả nước kề vai, sát cánh, đồng cam cộng khổ vượt qua khó khăn, thử thách.
“Có thể năm tháng sẽ đi qua, nhưng những tấm gương như vậy vẫn còn mãi. Lịch sử sẽ tri ân và tiếp tục ghi vào trang sử của ngành y tế mai sau," Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chia sẻ.
Hiện, cả nước đang ở trong giai đoạn bình thường mới, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đề xuất ngành y tế tiếp tục hỗ trợ, tư vấn, đồng hành, sát cánh cùng Thành phố xây dựng, hoàn thiện Chiến lược y tế; tạo điều kiện thực hiện theo hình thức thí điểm đối với những việc chưa có trong quy định, hướng tới thực hiện được các mục tiêu về phòng, chống dịch, phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.
Tại buổi làm việc, Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế, cũng nhận định Thành phố Hồ Chí Minh đã trải qua những thời khắc cam go, khốc liệt của đợt dịch COVID-19 lần thứ 4. Trong cuộc đời của mỗi người làm nghề y, đây có lẽ là cuộc chiến khốc liệt nhất nhưng cũng thu được những kinh nghiệm quý báu mà nhiều khi cả cuộc đời cũng khó có được.
Những gì Thành phố Hồ Chí Minh đạt được hôm nay là sự đóng góp, đồng lòng của tất cả người dân, trong đó có đóng góp cụ thể, sát sao của các cấp lãnh đạo Thành phố trong nỗ lực chăm lo an sinh xã hội, sức khoẻ và tính mạng cho hàng triệu người dân.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cảm ơn người dân và toàn thể các cấp lãnh đạo của Thành phố Hồ Chí Minh đã luôn kề vai, sát cánh, đồng lòng và hỗ trợ hết sức cho lực lượng y tế hoàn thành nhiệm vụ chống dịch COVID-19.
Theo Bích Ngọc/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)