TPHCM: Nghe điện thoại nhân viên bưu điện, mất 4,5 tỉ

Google News

(Kiến Thức) - Sau cú điện thoại của người tự xưng là nhân viên bưu điện, người đàn ông 48 tuổi bấn loạn tinh thần, nhanh chóng đến ngân hàng chuyển khẩn cấp số tiền 4,5 tỉ đồng cho... kẻ lừa đảo.

Ngày 11/3, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đang phối hợp với Công an quận Tân Phú điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khiến người đàn ông 48 tuổi mất 4,5 tỉ đồng.
Theo thông tin ban đầu, ngày 8/3, ông Đ. H. L. (48 tuổi, ngụ phường Tây Thạnh, quận Tân Phú) đã đến công an trình báo bị một số đối tượng lừa đảo 4,5 tỉ đồng.
TPHCM: Nghe dien thoai nhan vien buu dien, mat 4,5 ti
Sau cú điện thoại của người tự xưng là nhân viên bưu điện, người đàn ông mất 4,5 tỉ đồng.
Ông L. trình bày rằng ngày 8/3, ông nhận được điện thoại của một đối tượng xưng là nhân viên bưu điện, thông báo gửi chuyển phát nhanh có công văn bắt tạm giam ông L.
Đối tượng này nói ông L. có liên quan đến đường dây tội phạm về ma tuý xuyên quốc gia và thông báo sẽ kết nối với công an làm rõ. Sau đó, một người khác xưng là cán bộ thuộc Công an TP HCM thông báo ông L. liên quan đến một đường dây tội phạm rửa tiền.
Sau cuộc trò chuyện, người này yêu cầu ông L. chuyển số tiền 4,5 tỉ đồng vào 2 tài khoản ngân hàng để phong tỏa, phục vụ công tác xác minh, xử lý.
Do hoảng hốt nên ông L. đã ra ngân hàng chuyển tiền theo tài khoản chỉ định. Sau khi chuyển tiền, ông L. nghi vấn, gọi lại thì đường dây lừa đảo cắt liên lạc nên báo công an.
Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ. 
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)