TP.HCM kiến nghị Thủ tướng cho phép xây cầu vượt theo lệnh khẩn cấp

Google News

Nếu được Thủ tướng đồng ý thì cây cầu vượt có thể hoàn thành ngay trong năm nay, vì thời gian thi công chỉ khoảng 6 tháng.

Cụ thể cây cầu vượt này sẽ nằm tại ngã 6 công trường Dân Chủ. Theo thiết kế, cầu dài khoảng 270m, mỗi làn rộng 6,5m, hướng từ đường Võ Thị Sáu, qua vòng xoay để tới đường 3/2. Dự kiến công trình này sẽ cho cả ô tô và xe máy lưu thông.
TP.HCM kien nghi Thu tuong cho phep xay cau vuot theo lenh khan cap
 Ngã 6 Dân Chủ nhìn từ trên cao. Ảnh: Google maps.
Theo TP, dự án đã được thông qua chủ trương đầu tư với tổng kinh phí khoảng 280 tỷ đồng. TP cho rằng nếu theo đúng thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản thì phải mất 1 năm nữa mới có thể khởi công, trong khi tình hình giao thông tại đây đang rất căng thẳng.
Do vậy nếu được Thủ tướng đồng ý thì công trình có thể hoàn thành ngay trong năm nay, vì thời gian thi công chỉ khoảng 6 tháng.
Công trường ngã 6 Dân Chủ là một trong những nút giao thông quan trọng của TP. Đây là nơi giao cắt của những con đường có lượng xe rất lớn như Cách Mạng Tháng 8, Võ Thị Sáu, 3/2 do đó thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.
TP.HCM kien nghi Thu tuong cho phep xay cau vuot theo lenh khan cap-Hinh-2
 Đường Cộng Hòa có mật độ xe dày đặc ngay cả khi không phải giờ cao điểm.
Liên quan đến vấn đề giao thông, ngày 11/4 tin từ Sở Giao thông vận tải TP cho biết TP đã chấp thuận cho mở một con đường mới. Con đường này bắt đầu từ đường Trần Quốc Hoàn và chạy song song rồi kết nối với đường Cộng Hòa tại đoạn gần giao lộ với đường Trường Chinh (quận Tân Bình).
Dự kiến đường dài khoảng 4,3km, rộng từ 20 – 22m, với 6 làn xe. Kinh phí dự kiến để mở đường là khoảng 1.400 tỷ đồng.
Do phần lớn tuyến đường này nằm trong khu đất quân sự nên Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (chủ đầu tư dự án) đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng để khảo sát, lập dự án.
Đây là một trong 6 dự án được Sở GTVT TP.HCM đề xuất ưu tiên đầu tư trong năm nay để kéo giảm tình trạng kẹt xe cho sân bay Tân Nhất.
Cụ thể 6 dự án bao gồm:
Cầu vượt tại nút giao Trường Sơn - đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (242 tỷ đồng).
Cầu vượt tại nút giao Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (504 tỷ đồng).
Mở rộng đường Hoàng Minh Giám (ranh công viên Gia Định đến Đào Duy Anh và đoạn vuốt nối đường Phổ Quang hiện hữu, 166 tỷ đồng).
Cải tạo đường Cộng Hòa từ hẻm số 2 đường Trần Quốc Hoàn đến Thăng Long (142 tỷ).
Mở rộng đường Hoàng Hoa Thám từ cổng Doanh trại quân đội (giáp sân bay) đến đường Cộng Hòa (225 tỷ).
Xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (1.402 tỷ).
Theo Nguyễn Cường/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)