Từ camera hành trình của xe con, ghi lại hình ảnh xe tải mang biển số Hà Nội liên tục chèn ép, chặn xe này. Sự việc xảy ra tại cầu vượt Bắc Hồng (Đông Anh, Hà Nội).
Sau 5 năm đoạn đường Phạm Tu đưa vào khai thác, nhưng vì vướng giải phóng mặt bằng nên cầu vượt vẫn không thể triển khai, biến nút giao này trở thành điểm nóng ùn tắc của thành phố, gây khó khăn cho người dân lưu thông.
Sáng 4/10, Hà Nội đã chính thức thông xe hai tuyến đường Âu Cơ và Xuân Diệu. Hai công trình được gắn biển chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Hai người di chuyển bằng xe máy trên cầu vượt Amata thì xảy ra va chạm với xe tải chạy cùng chiều từ phía sau, vụ tai nạn khiến hai nạn nhân đi xe máy tử vong tại chỗ.
Cầu vượt cao tốc Shuikousi tọa lạc tại thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, độc đáo bởi nằm trên nóc của khoảng 10 tòa nhà chung cư cao tầng.
Dự án xây dựng 2 cầu vượt đô thị tại nút giao Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) đã rõ hình hài sau 1 năm xây dựng, hiện đạt trên 80% khối lượng xây lắp. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và thông xe trước 31/3/2024.
"Bộ phận quy hoạch và làm cây cầu vòm này thiếu nhạy cảm về giao thông gây lãng phí. Việc xây cây cầu này dưới tầm nhìn quá xa nên không thực tế", chuyên gia Giao thông, TS Nguyễn Xuân Thủy, cho biết.
Sau 18 tháng thi công, sáng 30/6, cầu vượt chữ C tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch đã chính thức thông xe, góp phần giảm ùn tắc giao thông cho khu vực.
Do đường Lê Văn Lương có mật độ tham gia giao thông rất cao, thường xuyên ùn tắc nên TP Hà Nội giao các đơn vị xem xét việc xây dựng cầu vượt cho người đi bộ.
Đô thi hóa hiện đang tỷ lệ thuận với ùn tắc giao thông. Theo Viện Chiến lược và Phát triển GTVT, thiệt hại do ùn tắc giao thông đối với Hà Nội khoảng 1 tỷ USD/năm.
Đô thi hóa hiện đang tỷ lệ thuận với ùn tắc giao thông. Theo Viện Chiến lược và Phát triển GTVT, thiệt hại do ùn tắc giao thông đối với Hà Nội khoảng 1 tỷ USD/năm.
Bốn bó cáp dự ứng lực được chôn sâu 1,8m-2m đều bị đứt sẽ ảnh hưởng đến kết cấu, khả năng chịu lực của cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh nên phải khẩn trương khắc phục.
Theo Quy hoạch GTVT Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, ngoài 7 cầu qua sông Hồng đã xây dựng, đến năm 2050 sẽ có thêm 10 cây cầu khác.