Tổng Bí thư: Chuyến thăm chính thức Trung Quốc đã thành công rất tốt đẹp

Google News

Thông tin với cử tri Hà Nội về chuyến thăm chính thức Trung Quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, chuyến công tác của đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước ta đã thành công rất tốt đẹp.

Sáng 19/11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các thành viên đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri các quận Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Buổi tiếp xúc cử tri đã diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 56 điểm cầu trên địa bàn 3 Quận, với sự tham dự của khoảng 1.500 cử tri.
Sau khi nghe đại diện đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội thông báo những kết quả chính của Kỳ họp thứ 4 và công tác giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp, đông đảo cử tri trên địa bàn 3 quận đã phát biểu bày tỏ phấn khởi trước những kết quả to lớn, toàn diện mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đã đạt được trên các lĩnh vực trong năm 2022.
Tong Bi thu: Chuyen tham chinh thuc Trung Quoc da thanh cong rat tot dep-Hinh-3
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trong phát biểu tại hội nghị đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại điểm cầu quận Đống Đa. Ảnh: Viết Thành 

Tổng Bí thư nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều diễn biến mới phức tạp, khó lường nhưng đất nước vẫn đạt được những thành quả hết sức quan trọng, được bạn bè quốc tế ghi nhận. Tổng Bí thư nhắc lại: "Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay". Đó là kết quả của sự đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân, sự quyết liệt của các cơ quan nhà nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cả dân tộc đồng lòng và sự ủng hộ của quốc tế, nhưng không được chủ quan, tự mãn về những kết quả đạt được.

Cử tri thành phố Hà Nội cũng bày tỏ vui mừng về kết quả chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Trung Quốc vừa qua.

Thông tin thêm với cử tri về chuyến thăm đặc biệt quan trọng này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, chuyến công tác của đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước ta đã thành công rất tốt đẹp, kết quả chuyến thăm đã được Nhân dân trong nước, dư luận quốc tế quan tâm vì có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt, tác động sâu sắc, to lớn, toàn diện đến quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống và đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc sang giai đoạn mới, tiếp tục phát triển lành mạnh, ổn định phù hợp với lợi ích của nhân dân hai nước.
Tong Bi thu: Chuyen tham chinh thuc Trung Quoc da thanh cong rat tot dep-Hinh-4
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại điểm cầu quận Đống Đa. Ảnh: Viết Thành 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Văn Chương (phường Láng Hạ, quận Đống Đa) đánh giá, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua đã thực hiện mạnh mẽ với quyết tâm cao. Tuy nhiên, ông Chương cũng bày tỏ lo lắng khi tội phạm tham nhũng, chức vụ có chiều hướng tăng, phạm vi ngày càng mở rộng với thủ đoạn tinh vi, phức tạp.
Trả lời ý kiến của cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực hiện nay đã trở thành xu thế, phong trào không ngừng, không nghỉ nhằm tiếp tục đáp ứng niềm tin của người dân và là thực tiễn đòi hỏi của cuộc sống. Trung ương cũng đề ra chủ trương khuyến khích cán bộ có sai phạm tự giác xin thôi việc, tự giác nộp lại tiền của đã tham ô, tham nhũng sẽ được miễn giảm, xử nhẹ hơn. Nhưng cán bộ nào ngoan cố thì phải xử và hiện nay Trung ương đang làm tiếp một số vụ, kể cả đối với các đối tượng phạm tội đã bỏ trốn cũng phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng bày tỏ mong muốn các cử tri và nhân dân đã ủng hộ rồi, thời gian tới sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ hơn nữa, tạo thành sức mạnh tổng hợp trong toàn Đảng, toàn dân để công cuộc chống phòng chống tham nhũng tiêu cực đạt hiệu quả cao hơn nữa.
Bình Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)