Tình tiết “sốc” vụ bạo hành trẻ ở cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng

Google News

(Kiến Thức) - Theo chủ Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng, huyện Bình Chánh, TPHCM, cô giáo liên quan đến vụ bạo hành trẻ mầm non khiến dư luận bức xúc làm chỉ là nhân viên đang trong thời gian…thử việc.

Liên quan đến vụ việc cô giáo ở lớp mầm non Ánh Sao Vàng (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TPHCM) tát liên tiếp vào mặt trẻ khiến cháu bị thương tích và ảnh hưởng đến tâm lý, sáng nay 28/7, trao đổi với Kiến Thức, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó giám đốc sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM cho biết ngành Giáo dục kiên quyết xử lý đến nơi đến chốn vụ việc. Lãnh đạo sở GD-ĐT TPHCM khẳng định không chấp nhận và không bao che các hành vi bạo hành trẻ.
Lớp mầm non Ánh Sao Vàng - nơi xảy ra vụ việc 
Thông tin mới nhất được ông Lý Quốc Huy, chủ cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng, cho biết: Cô T.T.H.P. (26 tuổi, người bạo hành cháu bé) đến làm việc tại cơ sở từ tháng 2/2018 và hiện cô P. vẫn đang trong thời gian thử việc. Ông Huy khẳng định các cô ở cơ sở đều có bằng cấp chuyên môn đầy đủ.
“Sự việc xảy ra trách nhiệm thuộc về chúng tôi. Chúng tôi đã và đang phối hợp với CQĐT tiếp tục làm rõ, không bao che, tất cả vì quyền lợi của bé”, ông Huy chia sẻ.
Đến thời điểm này (28/7), theo gia đình bé P.T.N.D. (3 tuổi) thì bé bị tổn thương phần mềm ở má, hiện sức khỏe đã tương đối ổn định, tuy nhiê sự việc xảy ra vẫn còn ảnh hưởg đến tâm lý của bé. Theo người thân của bé D. thì ngay từ khi sự việc xảy ra, gia đình có nguyện vọng không truy tố vụ việc và đề nghị nhà trường hỗ trợ điều trị cho bé.
Được biết sau khi các ngành chức năng vào cuộc, vụ việc đã được chuyển sang cơ quan Công an xử lý theo quy định pháp luật. Ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TPHCM, cho biết sở đã phối hợp UBND huyện Bình Chánh xử lý vụ việc. Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng đã bị đình chỉ hoạt động, các cháu được chuyển sang cơ sở giáo dục mầm non khác.
Trước đó, trưa ngày 25/7, trong lúc cho trẻ uống sữa, bé P.T.N.D. (3 tuổi) bị ói, cô giáo T.T.H.P (sinh năm 1992) đã đánh liên tiếp vào mặt bé D.
Chiều cùng ngày, phụ huynh đón trẻ, phát hiện vết bầm bên má nên đã báo Công an xã Đa Phước đến làm việc. Trích xuất camera của nhà trẻ, Công an phát hiện bé D. bị cô giáo đánh liên tiếp vào mặt. Sáng 26/7, Công an xã Đã Phước mời cô P. lên làm việc.
Sau khi nắm được thông tin trẻ bị bạo hành, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh đã đến nhà thăm hỏi và đề nghị phụ huynh cho bé D. đi chụp X quang giám định thương tật.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)