Tình người ấm áp qua chuyện hành khách góp tiền giúp chàng phụ xe

Google News

Những câu chuyện về tình người giữa cuộc sống xô bồ luôn mang lại nguồn năng lượng tích cực. Lòng tốt, sự tử tế, vị tha vẫn tồn tại đâu đó xung quanh chúng ta như câu chuyện hành khách góp tiền giúp chàng phụ xe.

Cậu bé bán vé số xếp dép cho các bạn, đôi bạn già hát rong, cặp vợ chồng đến Mường Lát nhận nuôi bé Pàng... là những người đến từ đâu đó trên dải đất hình chữ S này nhưng gặp nhau ở tình thương, nhân cách cao đẹp.
Lòng tốt không chỉ trong câu chuyện cổ tích
Câu chuyện về những hành khách tốt bụng trên chuyến xe đêm 28/3 được anh Nguyễn Văn Huy kể lại mới đây khiến chúng ta ấm lòng. Họ - những người xa lạ với anh phụ xe - nhưng mang tinh thần hào sảng, nghĩa hiệp, sẵn sàng lên tiếng và giúp đỡ người yếu thế, dù đúng dù sai.
Mọi người góp tiền giúp người phụ xe trên chuyến xe đêm. Ảnh: Huy Nguyễn. 
Trên chuyến xe từ An Giang về Sài Gòn, người phụ xe bị một nữ hành khách "bắt đền" số tiền 360.000 đồng vì cho rằng thanh niên này chưa trả lại tiền thừa cho mình.
Lời qua tiếng lại, tiếng mắng chửi làm ảnh hưởng tới những người khác, buộc lòng chàng phụ xe phải bỏ tiền túi ra trả.
Nếu tất cả đều lặng im, chuyến xe vẫn sẽ tiếp tục, chỉ mỗi anh phụ xe có thể phải chịu thiệt. Số tiền anh bỏ ra có thể gấp đôi, gấp ba lần ngày công của mình.
Mỗi người góp với nhau vài chục nghìn, việc này không chỉ giúp đỡ người phụ xe mà còn kết nối những hành khách trên chuyến xe. Hành động kêu gọi của một người, nhưng sau đêm đó, sự tử tế này sẽ được nhân rộng bởi hơn 30 con người trên chuyến xe ấy.
Khi sự tử tế được nhân rộng
Nếu ai từng cảm phục trước hành động của cậu bé bán vé số tỉ mẩn xếp lại dép cho các bạn trong một lớp học ngoại khóa thì hẳn sẽ ấm lòng trước cái kết có hậu dành cho em.
Đạt được đi học, mẹ em có công việc phù hợp. Đó hẳn là cái kết có hậu cho mẹ con em, cho sự tử tế được ươm mầm. Nhưng trong cuộc sống vẫn còn đó rất nhiều tấm lòng sẵn sàng sẻ chia và giúp đỡ mà không màng được báo đáp.
 Cha mẹ nuôi vui mừng đón bé Pàng về Sài Gòn. Ảnh: FBNV.
Hẳn nhiều người vẫn chưa quên câu chuyện về tình bạn già giữa một người sáng mắt và người bạn mù được anh Nguyễn Hà Lam đăng tải.
Người bạn sáng mắt dối "chiến hữu" của mình suốt 20 năm khi luôn chia phần hơn cho bạn sau mỗi đêm hát rong.
Ai cũng cảm thấy ấm lòng như anh Lam chia sẻ: "Tôi khóc trong hạnh phúc vì giữa xã hội nhiều điều hoang mang, nhiều tin tiêu cực vẫn còn người trái tim bình dị mà tràn đầy yêu thương".
Một khi lòng tốt được trao đi, chắc chắn món quà nhận lại là sự hạnh phúc. Đó cũng là cảm giác của vợ chồng anh Tín, chị Phương, người đã lặn lội đến Mường Lát (Thanh Hoá) để nhận nuôi bé Pàng tội nghiệp.
Câu chuyện đầy kỳ diệu và hành trình về với tổ ấm mới của bé Pàng Mường Lát đã lay động bao người. Mới đây, nhiều người mừng vui cho Pàng khi thấy em chập chững những bước đầu tiên.
Theo Minh Nhật/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)