Kẻ chết, người tù vì thói “yêng hùng”

Google News

Không mâu thuẫn với nhau, nhưng được bạn nhờ giải quyết chuyện cá nhân, 2 nhóm thanh niên lao vào ẩu đả khiến một người tử vong. Ngày 27/ 3, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã đưa vụ án “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng” ra xét xử.

3 bị cáo bị truy tố về tội “Giết người” gồm Võ Tá Tiến (1993, trú P. Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh), Hoàng Xuân Tiến (1995, trú P. Nam Hà, TP Hà Tĩnh) và Dương Phương Nam (1998, trú xã Kỳ Sơn, H. Kỳ Anh, Hà Tĩnh). 5 đồng phạm bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng” gồm Trương Quang Anh (1995), Trần Hậu Phượng (1994), Nguyễn Quốc Anh (1999, đều trú P. Thạch Quý, TP Hà Tĩnh), Nguyễn Hữu Thành (1996), Nguyễn Hoài Tâm (1983, đều trú H. Thạch Hà, Hà Tĩnh).
Các bị cáo trước bục khai báo. 
Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Hà Tĩnh, để giải quyết mâu thuẫn của em gái mình với Trương Quang Anh, Nguyễn Hữu Thành đã nhờ Nguyễn Duy Ngọ đến nhà mình để trợ giúp. Trước khi tới giúp Thành, Ngọ rủ thêm Nguyễn Hoài Tâm cùng tham gia. 22 giờ ngày 22/7/2017, nhận lời Ngọ, Tâm lập tức chạy tới. Trước khi tới nhà Thành, cả hai mang theo 1 thanh đao và 1 thanh kiếm tự chế để phòng thân. Tuy nhiên, khi tới nhà Thành thì Trương Quang Anh đã đi. Nhờ người yêu thăm dò, Thành biết được Trương Quang Anh và nhóm bạn đang tổ chức sinh nhật ở quán karaoke Cung Đình (P. Thạch Quý, TP Hà Tĩnh). Biết được địa điểm, Tâm, Ngọ, Thành đi xe máy đến để “nói chuyện”.
Được “mật báo” Thành và nhóm bạn tìm mình để đánh, Trương Quang Anh nói cho Hoàng Xuân Tiến, Võ Tá Tiến và Nguyễn Quốc Anh, Dương Phương Nam biết, nhằm mục đích để mọi người giúp đỡ. Có người hỗ trợ, Trương Quang Anh liên tục gọi điện cho Thành thông báo địa điểm đánh nhau. Vừa tới quán karaoke Cung Đình, nhóm của Thành đã thấy nhóm của Trương Quang Anh chờ sẵn ngoài đường. Máu “yêng hùng” nổi lên, Ngọ cầm đao tự chế lao về phía nhóm đối thủ đuổi chém khiến nhiều người bỏ chạy tán loạn. Thoát những nhát đao loạn xạ của Ngọ, Hoàng Xuân Tiến, Võ Tá Tiến và Nguyễn Quốc Anh đứng lại nhặt gạch ném trả. Nhận trận “mưa gạch”, Ngọ lĩnh nguyên 1 viên vào đầu do Hoàng Xuân Tiến ném, ngã xuống đường. Thấy đối thủ mất khả năng chống cự, nhưng Hoàng Xuân Tiến, Võ Tá Tiến và Nam vẫn lao vào đấm, đá. Chưa dừng lại ở đó, trước khi cả nhóm rút lui, Võ Tá Tiến còn cầm một viên gạch đập vào đầu Ngọ. Nhóm đối thủ rút lui, Ngọ được các bạn đưa đi cấp cứu, nhưng Ngọ đã tử vong ngày 28/7.
Với sự vào cuộc quyết liệt của CATP Hà Tĩnh, các đối tượng liên quan đến vụ án lần lượt bị bắt giữ và truy tố trước pháp luật. Tại phiên xử, lần lượt các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình; đồng thời xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm quay về với gia đình và xã hội. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt Võ Tá Tiến 7 năm 6 tháng tù giam, Hoàng Xuân Tiến 7 năm và Dương Phương Nam 2 năm 6 tháng tù giam về tội “Giết người”. Về tội “Gây rối trật tự công cộng”, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hoài Tâm và Nguyễn Hữu Thành mỗi bị cáo 24 tháng tù giam; Trương Quang Anh, Trần Hậu Phượng mỗi người 9 tháng tù cho hưởng treo; Nguyễn Quốc Anh 6 tháng tù cho hưởng án treo.
Theo X.S/ CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)