Tin lời người lạ, cô gái bị bán sang Trung Quốc ép lấy chồng

Google News

Tin lời người lạ trên mạng xã hội sẽ được làm việc với mức lương cao, chị H. bị lừa bán sang Trung Quốc. Sau đó, chị H. bị ép lấy một người đàn ông ở nơi đây và sinh con.

Ngày 12/8, Công an huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) cho biết vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh giải cứu cô gái trẻ tên là L.T.H. - người địa phương bị lừa bán sang Trung Quốc.
Tin loi nguoi la, co gai bi ban sang Trung Quoc ep lay chong
L.T.H. tại cơ quan Công an. 
Tháng 4/2017, thông qua mạng xã hội, chị H. quen biết một người lạ và được hứa hẹn tìm cho việc làm với mức lương cao. Tin lời người lạ, chị H. bị lừa bán sang Trung Quốc. Sau đó, chị H. bị ép lấy một người đàn ông Trung Quốc, sinh con vào năm 2019.
Do bị đối xử tệ bạc, cuộc sống khó khăn, H. và con tìm cách bỏ trốn về Việt Nam. Liên lạc với lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng, chị H. và con được giải cứu, nhập cảnh tại khu vực biên giới huyện Hạ Lang, Cao Bằng an toàn.
Ngày 11/8/2021, sau khi hết thời gian cách ly y tế phòng, chống dịch, Công an huyện Nguyên Bình, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã đưa H. và con về đoàn tụ với gia đình, tiếp tục sinh sống tại địa phương.
>>>> Xem thêm video: Giả mạo công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người dân  

Nguồn: VTV 24.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)