Tiktoker ngậm “quả đắng” vì sống ảo tại sân bay

Google News

Một số Tiktoker sẵn sàng "liều mình" và gây họa để tìm kiếm khoảnh khắc quay video đăng lên mạng xã hội nhưng không lường trước được hậu quả.

Bất chấp để nổi tiếng
Ngày 24/7, cơ quan chức năng đã xác minh được nữ hành khách “gây bão” mạng xã hội vì thản nhiên ngồi lên băng chuyền hành lý tại sân bay trong ngày 22/7.
Hành khách được xác định tên H.T.T.K ngồi ghế 5D, đi chuyến bay QH1044 của Bamboo Airways từ Côn Đảo về TP HCM. Theo camera an ninh sân bay ghi lại, nữ hành khách đã cố tình trèo lên băng chuyền hành lý tại sân bay.
Tiktoker ngam “qua dang” vi song ao tai san bay
 Nữ hành khách đã cố tình trèo lên băng chuyền hành lý tại sân bay.
Lãnh đạo Cục Hàng không VN khẳng định hành vi của nữ hành khách là rất phản cảm.
“Hành động này có thể gây nguy hiểm cho chính hành khách đó nếu chẳng may bị kẹt quần áo hoặc trượt ngã”, vị này chia sẻ.
Thông tin thêm, vị này cho hay đang giao xác minh cụ thể vụ việc. Trường hợp đủ căn cứ, có thể khép vào tội cố tình gây rối tại cảng hàng không sân bay và có thể xem xét cấm vận chuyển bằng đường hàng không.
Trước động thái này của Cục Hàng không VN, nhiều người tỏ đồng tình đề nghị cấm bay ngay hành khách thiếu ý thức này.
Trước đó, cũng có một cô gái đang trên xe Cobus đi ra chuyến bay. Khi cửa xe Cobus vừa mở thì nữ hành khách bất ngờ chạy ra sân đỗ để tạo dáng quay Tiktok khi máy bay đang di chuyển.
Ngay khi đó, nhân viên kiểm soát An ninh hàng không của sân bay Phú Quốc đã kịp thời tiếp cận và yêu cầu hành khách quay trở lại vị trí an toàn.
Xử nghiêm hành vi xâm phạm an toàn bay
Cục Hàng không VN vừa ban hành Chỉ thị tăng cường giám sát chủ động phòng ngừa các hành vi vi phạm an ninh hàng không.
Theo Cục trưởng Đinh Việt Thắng, điều này nhằm tăng cường hiệu quả và hiệu lực của công tác giám sát an toàn, an ninh hàng không, đặc biệt trong thời gian cao điểm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Đồng thời, điều này cũng nhằm tăng cường nhận thức của cộng đồng, xây dựng văn hóa an toàn hàng không bền vững.
Các cảng hàng không được yêu cầu chú trọng việc giám sát an toàn tại các khu vực của sân bay - nơi có mật độ hoạt động cao của tàu bay và các phương tiên, cũng như các khu vực hạn chế trọng yếu liên quan đến an toàn khai thác.
Với hành khách vô ý thực hiện các hành vi không tuân thủ các quy định an ninh, an toàn tại các khu vực này, các cảng phải kịp thời ngăn ngừa và khuyến cáo. Trường hợp những hành khách cố ý gây rối, phải kịp thời phát hiện và báo cáo Cảng vụ hàng không xử lý nghiêm.
“Phải có biện pháp thông tin phù hợp tại cảng hàng không để hành khách hiểu rõ các quy định về an toàn, an ninh hàng không, tạo nên văn hóa an toàn hàng không”, Cục trưởng Đinh Việt Thắng nhấn mạnh.
Đối với các hãng hàng không Việt Nam, Cục trưởng Cục Hàng không VN cũng yêu cầu các tổ bay và nhân viên phục vụ chuyến bay tăng cường phổ biến, giám sát an toàn tàu bay và khai thác tàu bay, đặc biệt với các quy định về an toàn khoang khách và các hướng dẫn theo Bảng hướng dẫn an toàn trên tàu bay.
Với những hành khách chưa tuân thủ để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, hãng hàng không phải kịp thời phát hiện và nhắc nhở.
Ngoài ra, tổ bay và nhân viên phục vụ chuyến bay cần chủ động phát hiện, lập biên bản và báo cáo Cảng vụ hàng không xử lý nghiêm với các hành khách không chấp hành quy định về an toàn hàng không, an ninh hàng không, trật tự công cộng trên tàu bay.
Các hãng hàng không cũng phải tăng cường phổ biến các quy định về an toàn hàng không với hành khách trước khi lên tàu bay, nhằm giảm thiểu các hành vi vi phạm và tạo văn hóa an toàn hàng không bền vững.
Lãnh đạo Cục Hàng không VN cũng yêu cầu các cảng vụ hàng không và các Phòng, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Chỉ thị, cũng như kịp thời, xử lý nghiêm theo quy định với các hành vi vi phạm an toàn hàng không, an ninh hàng không.
Trường hợp có các hành khách gây rối, phải báo cáo Cục Hàng không Việt Nam xem xét cấm vận chuyển bằng đường hàng không. Đồng thời, kịp thời hướng dẫn cho các Cảng vụ hàng không và các đơn vị khi cần thiết, bảo đảm hiệu quả của việc xử lý.
>>> Mời độc giả xem thêm video Tiếp viên hàng không và những tiêu chuẩn đào tạo khắt khe:

(Nguồn: VTV24)

Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)