Thường trực Ban Bí thư Lương Cường tiếp xúc cử tri TP Thanh Hóa

Google News

Sáng 30/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa đã tiếp xúc cử tri tại thành phố Thanh Hóa.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thành phố Thanh Hóa đã nghe thông tin về kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cử tri bày tỏ vui mừng trước những nghị quyết được thông qua tại kỳ họp. Cử tri đánh giá cao chất lượng hoạt động của các đại biểu Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã phát huy được vai trò của người đại biểu dân cử, nhất là đã có nhiều đóng góp trong việc xây dựng các cơ chế, chính sách tại kỳ họp của Quốc hội.
8 ý kiến cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc đa số nhất trí cao với chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là những cơ chế, chính sách đã sát với thực tiễn hơn, đi vào cuộc sống, củng cố niềm tin của cử tri, nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.
Thuong truc Ban Bi thu Luong Cuong tiep xuc cu tri TP Thanh Hoa
Thường trực Ban Bí thư Lương Cường (Ảnh: Báo Thanh Hóa)
Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị tới Quốc hội, Chính phủ về một số quy định chưa phù hợp với thực tiễn, như: quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính; quy định về hộ tịch liên quan đến thủ tục đăng ký nhận cha, mẹ, con; quy định về dành 10% nguồn thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất cho công tác quy hoạch, đo đạc; quy định về việc quản lý, sử dụng tài sản công tại cơ quan Nhà nước…
Cử tri thành phố Thanh Hóa cũng kiến nghị các đại biểu Quốc hội đề nghị Bộ Giao thông vận tải sớm cải tạo, sửa chữa tuyến đường tránh Quốc lộ 1A ở phía Đông thành phố Thanh Hóa.
Tuyến đường này có chiều dài khoảng 10 km, với tổng mức đầu tư khoảng 822 tỷ đồng theo hình thức BOT, do Công ty cổ phần BOT đường tránh Thanh Hóa quản lý và được đưa vào sử dụng năm 2009. Tuy nhiên, từ tháng 7/2017, công tác bảo trì tuyến đường không được quan tâm đúng mức, dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông.
UBND thành phố Thanh Hóa đã có nhiều văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu công ty BOT rà soát, thực hiện sửa chữa các hư hỏng của công trình để đảm bảo an toàn giao thông theo hợp đồng dự án. Nhưng, tính đến thời điểm hiện tại, các vị trí hư hỏng vẫn chưa được công ty BOT sửa chữa.
Cử tri thành phố Thanh Hóa cũng đã đề xuất, kiến nghị đến Thường trực Ban Bí thư và các ĐBQH tỉnh Thanh Hóa một số nhóm vấn đề về công nhận liệt sĩ cho thương binh có tỷ lệ thương tật 81% chết do vết thương tái phát; cấp giấy giới thiệu cho thân nhân liệt sĩ đi di chuyển hài cốt liệt sĩ; về công tác cai nghiện ma túy; việc lập đề án sử dụng tài sản công vào mục đích liên doanh, liên kết trong việc tổ chức hoạt động giáo dục (HĐGD) kỹ năng sống và HĐGD ngoài giờ chính khóa; về việc biên chế giáo viên và hợp đồng theo Nghị định số 111/NĐ-CP ngành giáo dục; về vướng mắc trong thực hiện quy định xóa đăng ký thường trú...
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường trân trọng cảm ơn các ý kiến với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và tâm huyết của các đại biểu đại diện cho cử tri các xã, phường của thành phố Thanh Hóa; đồng thời khẳng định: Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến phát biểu để tổng hợp, báo cáo với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương có liên quan nghiên cứu, xem xét giải quyết và thông tin, trả lời đến cử tri trong thời gian sớm nhất.
Thường trực Ban Bí thư Lương Cường cho biết, từ đầu nhiệm kỳ, nhất là từ năm 2023 đến nay, trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức bất thường, phức tạp hơn so với dự báo, nhưng nhờ sự lãnh đạo đúng đắn, sát sao, kịp thời của Đảng, trực tiếp là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, ngành, địa phương, sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực, phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, cộng đồng doanh nghiệp, đất nước vẫn giữ ổn định và tiếp tục phát triển với nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực.
Kết quả đó là nhờ tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt của các địa phương trong cả nước, trong đó có tỉnh Thanh Hóa nói chung, thành phố Thanh Hóa nói riêng.
Đánh giá cao những nỗ lực, kết quả chính quyền, nhân dân thành phố Thanh Hóa đã đạt được, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường mong muốn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố Thanh Hóa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, sáng tạo; phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế để phấn đấu nâng tầm thành phố Thanh Hóa trở thành thành phố giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
Thường trực Ban Bí thư đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp thu đầy đủ để tổng hợp báo cáo với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương có liên quan để tiếp tục nghiên cứu, xem xét giải quyết. Những kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố, đề nghị các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố tiếp thu xem xét, giải quyết theo thẩm quyền trong thời gian sớm nhất có thể.
Đồng thời đề nghị lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa quan tâm chỉ đạo UBND thành phố, các sở, ngành có liên quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền trong thời gian sớm nhất, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri và Nhân dân TP Thanh Hóa.
>>> Mời độc giả xem thêm video Phong quân hàm Đại tướng cho hai đồng chí Tô Lâm và Lương Cường
  
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)